Nghiệm thu đề tài: Điều tra, khảo sát và đánh giá tình trạng ăn mòn công trình xây dựng dưới tác động của môi trường biển Việt Nam

Thứ sáu, 11/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/12/2009, Hội đồng KHKT chuyên ngành – Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu đề tài: “Điều tra, khảo sát và đánh giá tình trạng ăn mòn công trình xây dựng dưới tác động của môi trường biển Việt Nam” do TS. Phạm Văn Khoan – Viện KHCN Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.  

Thay mặt nhóm nghiên cứu, TS.Phạm Văn Khoan đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả đề tài. Đề tài gồm 121 trang, chia làm 4 phần và 1 phụ lục. Mục tiêu đặt ra của đề tài chủ yếu đi sâu nghiên cứu: Đánh giá tác nhân ăn mòn và phân loại ăn mòn trong môi trường biển; Điều tra, khảo sát và đánh giá tình trạng ăn mòn, công nghệ và vật liệu chống ăn mòn đã áp dụng cho các công trình xây dựng trong môi trường biển; Đưa ra một số kết luận và kiến nghị phục vụ công tác quản lý chất lượng các công trình biển.

Theo đánh giá của Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ – Nguyễn Trung Hoà, đây là đề tài khá công phu, có giá trị về mặt thực tiễn, thống kê được các hiện tượng ăn mòn xảy ra. Song ngoài việc điều chỉnh theo ý kiến góp ý của thành viên trong Hội đồng, đề tài cần dựa trên các tiêu chuẩn hiện hành trong nước và các tiêu chuẩn của nước ngoài để đưa ra những đánh giá tổng quan hơn.

 Với kết quả thu được, đề tài đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)