Hội thảo Khoa học: Sự cố và phòng ngừa sự cố công trình xây dựng

Thứ năm, 10/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 10/12/2009, tại Hà Nội, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam phối hợp cùng với Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo: Sự cố và phòng ngừa sự cố công trình xây dựng.
Tới dự Hội thảo có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Bùi Phạm Khánh, Ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam, Ông GS.TS. Nguyễn Mạnh Kiểm - Nguyên Bộ trưởng BXD, Nguyên Chủ tịch Tổng hội xây dựng VN. Cùng tới tham dự Hội thảo, còn có các đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành, các Sở Xây dựng địa phương và các nhà khoa học trong nước và quốc tế, cùng nhiều phóng viên báo, đài, tạp chí.

Tại hội thảo này sau các báo cáo khoa học của các Bộ và các chuyên gia quản lý xây dựng và của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đến từ các nước như: Mỹ, Đức, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Bungary, Trung Quốc, các đại biểu đã tập trung phân tích các định nghĩa, phân loại sự cố, đưa ra kiến nghị liên quan đến việc điều tra phân tích sự cố, đến việc ứng dụng kỹ thuật mới cũng như các kiến nghị sửa đổi, bổ sung về quy chuẩn, tiêu chuẩn và những quy định pháp luật sẽ có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý và triển khai các hoạt động xây dựng nhằm hạn chế, phòng ngừa sự cố công trình xây dựng.

Hội thảo là cơ hội cho các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các nhà quản lý trong và ngoài nước cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, cũng như chia sẻ những thông tin về những sự cố và cách phòng ngừa, từ đó có sự đánh giá đúng mức hiện trạng khiến các nguyên nhân sự cố xảy ra, rút ra những bài học kinh nghiệm và giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố công trình.


Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)