Góp ý đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái đến năm 2030

Thứ bẩy, 03/03/2012 09:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 2/3/2012, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã chủ trì cuộc họp đóng góp ý kiến cho đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Yên Bái đến năm 2030.

Dự họp có lãnh đạo của Vụ Kiến trúc - Quy hoạch, Cục Hạ tầng kỹ thuật, Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng, đại diện Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo Sở Xây dựng Yên Bái.

Năm 2006, UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định số 372/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Yên Bái đến năm 2020.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Quy hoạch chung đã được phê duyệt thành phố đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội đặc biệt là phát triển đô thị. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện những yếu tố mới đòi hỏi phải điều chỉnh Quy hoạch chung cho phù hợp với xu hướng phát triển của vùng và để thành phố xứng tầm với vị thế là một trong các trung tâm kinh tế lớn của vùng Tây Bắc.

Trước thực trạng trên UBND tỉnh Yên Bái đã giao cho Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng làm đơn vị tư vấn lập đồ án Đìều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030.

Đồ án đã được lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành ở địa phương và UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức thẩm định Đồ án.

Cuộc họp được Bộ Xây dựng tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan chức năng thuộc Bộ cho Đồ án làm cơ sở cho UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt.
 

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)