Giao ban Ban tổ chức Triển lãm quốc tế công nghệ xây dựng (CONSTECH)

Chủ nhật, 19/02/2012 08:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/2/2012, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, UVDK Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã chủ trì giao ban Ban tổ chức Triển lãm quốc tế công nghệ xây dựng (CONSTECH), dự kiến 120 tổ chức doanh nghiệp tham gia.

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Lê Quang Hùng, hiện đã có khoảng 50 doanh nghiệp hoạt động xây dựng nước ngoài và trong nước đăng ký triển lãm. 04 doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho triển lãm: Tập đoàn SUMITOMO của Nhật bản đăng ký tài trợ Vàng; Tổng công ty VINACONEX (Việt Nam) đăng ký tài trợ Bạc; Tổng CT xây dựng Thăng Long và CTCP kỹ thuật nền móng & Công trình ngầm FECON tài trợ Đồng. Thư mời tham dự triển lãm đã được Vụ HTQT gửi tới các Sứ quán và nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Các bước chuẩn bị cho cuộc triển lãm như xác định vị trí cho các gian trưng bày; ký Hợp đồng với các doanh nghiệp đã đăng ký; những thủ tục cần thiết để họp báo công bố sự kiện đang được nhanh chóng triển khai qua Báo Xây dựng và Công ty Truyền thông.

Tại cuộc giao ban, Đại diện Bộ Nông nghiệp & PTNT, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ GTVT hoan nghênh sáng kiến tổ chức Triển lãm quốc tế về công nghệ của Bộ Xây dựng, nhận định đây thực sự sẽ là nơi giao lưu gặp gỡ của những nhà quản lý, những công ty xây dựng muốn tiếp cận công nghệ xây dựng hiện đại hướng tới việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc, vật liệu; đảm bảo sự bền vững, an toàn cho công nhân lao động trong công trình xây dựng. Đại diện Vụ KHCN ( Bộ Xây dựng) cho rằng cần tham khảo một số đạo luật trên thế giới về bản quyền sở hữu trí tuệ, chọn lọc kỹ lưỡng các công nghệ cho tham gia và công bố kết quả bình chọn công nghệ, tránh những công nghệ dạng “nhái”. Sự tham gia trong Ban tổ chức của Vụ KHCN là hết sức cần thiết.

Kết luận Hội nghị giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị hoan nghênh Ban tổ chức đã có những cố gắng trong việc chuẩn bị triển khai cuộc triển lãm. Thứ trưởng nhấn mạnh, cần coi trọng công tác thông tin truyền thông: thông tin trực tiếp qua việc mời gọi và thông tin qua kênh báo chí. Trước khi công bố sự kiện rộng rãi cần hoàn thiện đầy đủ các hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật; cần tuyên truyền rộng rãi để mời gọi sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu công nghệ và những người quan tâm đến công nghệ xây dựng tới xem, dự hội thảo tại triển lãm. Có sự chon lọc ưu tiên những công nghệ thương hiệu trên thế giới. Đối với những hàng hóa từ nước ngoài đưa vào triển lãm (dạng tạm nhập, tái xuất), Ban tổ chức cần phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ theo quy định pháp luật. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến các thủ tục pháp lý mua bán công nghệ ngay tại triển lãm giữa các doanh nghiệp (nếu có). Thứ trưởng cũng đồng ý với kiến nghị của đại diện Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng sẽ có văn bản chính thức của Lãnh đạo Bộ Xây dựng đối với việc tham gia triển lãm của 2 Tập đoàn xây dựng Sông Đà và HUD…

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)