Lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia thiết kế, xây dựng cột mốc 314 tại Hà Tiên – Kiên Giang

Thứ bẩy, 15/09/2012 08:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 14/9/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Lễ trao bằng khen của bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thiết kế và xây dựng cột mốc số 314 tại Hà Tiên – Kiên Giang đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phân giới cắm cột mốc. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện Cục Hạ tầng Kỹ thuật – cơ quan thường trực của BCĐ; thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ và đại diện các đơn vị liên quan.

Thứ trưởng nguyễn Đình Toàn phát biểu trong buổi Lễ

Theo TS.Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật, cột mốc 314 là cột mốc cuối cùng trên đất liền đường biên giới Việt Nam – Campuchia và có vai trò quan trọng trong việc phân định biên giới trên biển giữa 2 quốc gia. Yêu cầu của Chính phủ 2 nước là cột mốc 314 phải là điểm nhấn quan trọng cả về quy mô và vẻ đẹp kiến trúc; phải được thiết kế với độ bền và tuổi thọ trên 100 năm, cấp đặc biệt. Trong quá trình thiết kế và thi công, Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị & nông thôn (VIAP), Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Công ty Cổ phần đá granit Viễn Đông (Bình Định) đã cùng phối hợp hiệu quả với các cơ quan Ban Ngành liên quan của tỉnh Kiên Giang, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành công tác xây dựng đúng tiến độ, chất lượng cao, được Lãnh đạo 2 Chính phủ đánh giá rất cao. Ngày 24/6/2012, cột mốc 314 đã được khánh thành với sự chứng kiến của Thủ tướng 2 nước. Để kịp thời động viên các đơn vị và cá nhân tham gia hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có Quyết định tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu trong buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đánh giá cao tinh thần của các bên tham gia, gửi lời cám ơn tất cả các cán bộ công nhân đã trực tiếp tham gia và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các tập thể và cá nhân

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Trưởng BCĐ phân giới cắm cột mốc đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho đại diện VIAP, Viện chuyên ngành bê tông thuộc Viện khoa học Công nghệ Xây dựng, Công ty cổ phần đá granit Viễn Đông và các cá nhân.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)