Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ bẩy, 15/09/2012 07:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 14/9/2012, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc vớiCông ty TNHH Taiyu Kensetsu – Nhật Bản, tới dự buổi tiếp về phía Bộ Xây dựng còn có lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng cùng tham dự.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ Nakanishi – Giám đốc bộ phận quản lý kế hoạch kinh doanh môi trường, Công ty TNHH Taiyu Kensetsu cho biết: Công ty TNHH Taiyu Kensetsu – Nhật Bản, là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực giao thông hạ tầng tại Nhật Bản. Công ty đã có 84 năm kinh nghiệm, đã từng bước xây dựng và phát triển trở thành một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực thi công mặt áo đường với công nghệ thân thiện với môi trường. Những năm gần đây, do lĩnh vực giao thông hạ tầng của Nhật bản đã dần đi vào ổn định, công việc cho các đơn vị thi công trong ngành này không còn phát triển mạnh tại nội địa, cùng với xu thế toàn cầu hóa, Taiyu đã nghiên cứu và mở rộng hoạt động của mình sang các nước châu Á, mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ở các nước này nhằm tối đa hóa kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh vốn tại Nhật Bản. Đến nay, Taiyu đã đầu tư thành lập 8 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh bê tông, tư vấn, xây dựng giao thông hạ tầng… Ngày 9/4/2012, công ty này đã cùng với Công ty CP Công nghiệp Xây dựng Toàn Phát (TOPACO) đã cùng tiến hành ký kết và trao đổi hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và hợp tác chiến lược.

Trên tinh thần hợp tác, 2 công ty muốn phát triển các dự án về cơ sở hạ tầng, đô thị, giao thông tại Việt Nam. Thông qua những chia sẻ về tình hình thực tế, cách khắc phục đối với công tác an toàn và ô nhiễm tiếng ồn giao thông, lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản hiện nay, Công ty Taiyu rất muốn đưa những kinh nghiệm về kỹ thuật làm đường giao thông, xây dựng vào Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm đến thị trường xây dựng và giao thông tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh con người Việt Nam rất cần cù chịu khó, biết lắng nghe những nguyện vọng của đối tác trong công việc. Thông qua những kinh nghiệm mà công ty Taiyu tích lũy được, Thứ trưởng hi vọng công ty có thể đưa những công nghệ làm đường giao thông bằng vật liệu xi măng vào Việt Nam, một vấn đề mà Chính phủ đang quan tâm và gợi ý công ty nghiên cứu về cách khắc phục sửa chữa đối với mặt cầu Thăng Long.

Tiến sỹ Nakanishi cũng chia sẻ, sử dụng vật liệu xi măng để làm đường giao thông là một trong những thế mạnh của công ty. Còn đối với việc xử lý mặt cầu Thăng Long, cách đây 20 năm công ty đã gặp trường hợp như vậy, công ty đã nghiên cứu và có phương án xử lý một cách tốt nhất.

Thứ trưởng cũng khẳng định, về phía Bộ Xây dựng sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp đỡ, để doanh nghiệp có thể thực hiện một cách thuận lợi, đưa những công nghệ và phương pháp thực hiện và xử lý tối ưu nhất vào thị trường Việt Nam./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)