Bộ Xây dựng: Kiểm tra dự án Nạo vét luồng lạch vào cảng cá Đông Tác

Thứ sáu, 25/04/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 24/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Phạm Văn Bắc, Phó vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện dự án Nạo vét luồng lạch vào cảng cá Đông Tác (thuộc dự án Nạo vét cửa sông Đà Diễn). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở KH-ĐT, Xây dựng, TN-MT, NN-PTNT, GT-VT, UBND TP Tuy Hòa và đơn vị thi công dự án này.

Cảng cá Đông Tác là nơi neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền của ngư dân phường Phú Đông và một số địa phương khác của TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, luồng lạch từ cửa Đà Diễn vào cảng cá Đông Tác thường xuyên bị bồi lấp và chưa được đầu tư nạo vét, khiến tàu thuyền ra vào gặp khó khăn. Dự án thực hiện trong năm 2014 nhằm khơi thông luồng lạch dài hơn 1.300m, rộng đáy khoảng 60m, với khối lượng nạo vét hơn 291.900m3, do UBND TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã kiểm tra thực tế khối lượng 685.000m3 cát nhiễm mặn tận thu để xuất khẩu từ dự án Nạo vét cửa sông Đà Diễn đã được Bộ Xây dựng hướng dẫn xuất khẩu đang được triển khai. Qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy việc bồi lắng cát ở khu vực vào cảng cá Đông Tác rất lớn, cần phải nạo vét để thông luồng. Việc UBND tỉnh Phú Yên không có nhu cầu sử dụng cát nhiễm mặn và đồng ý cho các đơn vị thi công tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu nhằm tạo điều kiện cho các các đơn vị có kinh phí thực hiện dự án, không sử dụng ngân sách Nhà nước là hợp lý, phù hợp với chủ trương của Chính phủ. Đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng đã đề nghị tỉnh Phú Yên kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh và sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Xây dựng xem xét giải quyết.

Theo : Phú Yên online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)