Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với Cty Lafarge

Thứ tư, 23/04/2014 15:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/4/2014, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Cty Lafarge do Tổng Giám đốc Andrei immoreev làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, TGĐ Andrei immoreev cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn, đồng thời, thông báo về kế hoạch sát nhập giữa Cty Lafarge và Holcim thành Tập đoàn vật liệu xây dựng Lafarge Holcim. TGĐ Andrei immoreev giới thiệu sơ qua về Tập đoàn mới và mong muốn tìm hiểu rõ hơn về thị trường xi măng Việt Nam; những chính sách của Nhà nước, Bộ Xây dựng đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Trao đổi về Tập đoàn vật liệu xây dựng Lafarge Holcim, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá Lafarge Holcim sẽ là một trong những Tập đoàn Vật liệu xây dựng lớn nhất thế giới cả về thị phần, tài sản, quy mô, doanh thu. Điều này mang lại nhiều lợi ích; đồng thời, cũng sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, nhất là với các địa phương. Thứ trưởng hi vọng Tập đoàn mới sẽ nhanh chóng hoàn thiện thủ tục cần thiết để tiếp tục có sự hiện diện và hoạt động ở Việt Nam theo chiều hướng mạnh mẽ.

Về thông tin mà Cty Lafarge muốn tìm hiểu, Thứ trưởng cho biết, nền công nghiệp xi măng của Việt Nam hiện đã có tín hiệu ấm lên rõ rệt, giá cả có xu hướng ổn định hơn, lượng tồn kho giảm… Bên cạnh đó, vẫn theo chủ chương nhất quán của Chính phủ là ưu tiên đầu tư những công trình hạ tầng như sân bay, bến cảng… nên đã tác động đến thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng, trong đó có xi măng, giúp cho quý I/2014 tiêu thị xi măng cả nước tăng lên. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho rằng, ngành xi măng Việt Nam hiện nay vẫn phát triển không đồng đều, nhiều doanh nghiệp còn khó khăn bên cạnh những doanh nghiệp làm ăn khá, muốn mở rộng đầu tư. Về lâu dài, chính sách của Nhà nước vẫn là không cho phép đầu tư mới và lùi giãn một số dự án, làm sao đến 2020, tổng công suất là 90-100 triệu tấn…

TGĐ Andrei immoreev cảm ơn Thứ trưởng bởi những thông tin hữu ích đã được chia sẻ trong buổi tiếp.

Bích Ngọc
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)