Doanh nghiệp Hàn quốc quan tâm dự án Bệnh viện Xây dựng mới

Thứ năm, 24/04/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/4/2014, Lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng và 2 Công ty Hàn quốc (Công ty Infopia và Công ty Tư vấn & Đầu tư Garnet) đã trình bày với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về ý tưởng hợp tác Xây dựng Bệnh viện Xây dựng với quy mô 500 giường tại khu vực quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Theo đó, đối tác Hàn quốc sẽ thực hiện đầu tư xây dựng dự án, kết hợp vận hành cùng phía Việt Nam (Bệnh viện Xây dựng) trong khoảng từ 20 đến 30 năm sau đó sẽ chuyển dần lại cho phía Việt Nam sau khi đã thu hồi đủ vốn đầu tư. Nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành bệnh viện sẽ kết hợp cùng Bệnh viện Xây dựng tham gia trong suốt quá trình dự án, và hỗ trợ đào tạo chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành. Về kinh tế, sẽ thực hiện thu đúng thu đủ như mô hình các bệnh viện quốc tế hiện nay, huy động nguồn bệnh nhân là người nước ngoài và bệnh nhân trong nước có nguồn thu nhập cao và các bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh khác.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và ủng hộ những đề xuất của đối tác trong việc thực hiện dự án Xây dựng một Bệnh viện hiện đại tầm cỡ quốc tế. Bộ trưởng chỉ đạo, trong đồ án, Bệnh viện Xây dựng cần quan tâm và có chính sách đặc biệt đến việc chăm lo sức khỏe cho người lao động đang công tác trong ngành Xây dựng và nhân dân Thủ đô Hà Nội; tuân thủ nghiêm túc những quy định của Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác quản lý Nhà nước đối với việc đầu tư, Xây dựng những công trình y tế; đặc biệt việc nhập khẩu những trang thiết bị y tế từ nước ngoài…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)