Thị xã Gò Công (Tiền Giang) tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn

Thứ sáu, 11/12/2015 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
5 năm qua (2010 - 2015), cùng với nguồn hỗ trợ từ các chương trình, dự án của cấp trên, thị xã Gò Công (TXGC) đã ưu tiên phân bổ nhiều nguồn vốn cho các xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như: Nâng cấp các công trình giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương thủy lợi,...

Tại xã Tân Trung đã nạo vét 26 kênh nội đồng, hệ thống kênh thủy lợi của xã tương đối hoàn chỉnh, đến nay, xã có khoảng 43 km đảm bảo yêu cầu tưới tiêu và thoát nước trong mùa mưa, góp phần đưa xã đạt tiêu chí số 3 của Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới.

Về tiêu chí giao thông, xã có 30 tuyến đường giao thông gồm đường liên xã, ấp và đường ngõ xóm, tổng chiều dài trên 110.000 m, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tương tự, tại xã Bình Đông đã cải tạo, nâng cấp 22 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài gần 15.000 m, nạo vét và đào mới 17 công trình thủy lợi nội đồng, dài gần 25.000 m, xây dựng 04 cây cầu, trong đó có 02 cây cầu theo quy chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới trên 1,5 tỷ đồng.

Đối với xã Bình Xuân thì tỷ lệ km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa, đường trục ấp, xóm được "cứng hóa" đạt chuẩn cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải.


Theo tiengiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)