Thanh Trì có thêm 2 xã đủ điều kiện công nhận xã nông thôn mới

Thứ ba, 27/10/2015 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 26/10, Tổ công tác của Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá, chấm điểm xã NTM tại 2 xã Hữu Hòa và Duyên Hà, huyện Thanh Trì.

Trường THCS Hữu Hòa đạt chuẩn Quốc gia

Tính đến tháng 10/2015, xã Hữu Hoà đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí NTM, trong đó, hầu hết các tiêu chí đạt và có 2 tiêu chí cơ bản đạt (tiêu chí trường học, môi trường).

Trong tiêu chí về đường giao thông, xã có 4km được trải nhựa, có hệ thống tiêu thoát nước, mặt cắt ngang đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT, đây là tuyến đường trọng điểm phục vụ cho sinh hoạt, đi lại, phát triển thương mại dịch vụ của xã. Xã đã hoàn thành tiêu chí về cơ sở vật chất văn hoá, xây dựng được trung tâm thể thao văn hoá xã, các xóm đều có nhà văn hoá và được xây dựng theo nguồn vốn xã hội hoá.

Trong tiêu chí về điện, các trục đường chính và các ngõ xóm của các thôn, các điểm vui chơi công cộng đều có hệ thống đèn cao áp. Hiện nay, tiêu chí về trường học cơ bản đạt, trong đó trường THCS Hữu Hoà đạt chuẩn quốc gia năm 2013. Trường mầm non Hữu Hoà đạt chuẩn quốc gia năm 2014. Đối với trường tiểu học, xã chưa đạt chuẩn do khó khăn về diện tích, mặt bằng. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 30 triệu đồng/người/năm. Chất lượng cuộc sống được nâng lên rõ rệt.

* Tại xã Duyên Hà, xã đã thực hiện tốt việc huy động người dân vào xây dựng NTM. Trong quá trình xây dựng, các đoàn thể và ban giám sát cộng đồng đã tích cực giám sát đầu tư xây dựng các công trình, dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn xã. Xã đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong việc công khai các khoản đóng góp xã hội hoá, các hạng mục công trình đầu tư, đóng góp ý kiến của nhân dân, kịp thời giải quyết đơn thư, kiến nghị của nhân dân trong xây dựng NTM.

Phong trào văn hoá, văn nghệ thể thao quần chúng của xã Duyên Hà được duy trì và phát triển tốt. Ngoài việc hoàn thành tiêu chí về nhà văn hoá, cơ sở vật chất văn hoá, xã còn thực hiện Đề án về phát triển các loại hình múa dân gian, câu lạc bộ múa rồng, thành lập các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ đàn hát dân ca…Các câu lạc bộ này thường xuyên hoạt động và phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân.

Theo kết quả thẩm tra, chấm điểm, 2 xã Hữu Hoà và Duyên Hà đủ điều kiện đề nghị công nhận xã NTM với 19/19 tiêu chí đạt, trong đó, xã Hữu Hoà đạt 96/100; xã Duyên Hà đạt 97,5/100.


Theo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)