Huyện Nhà Bè (thành phố Hồ Chí Minh) đạt chuẩn Huyện Nông thôn mới

Thứ sáu, 23/10/2015 11:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/10, Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh) đã tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới và công bố các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể (ảnh:thanhuytphcm.vn)

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; nguyên Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua; Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm.

Tại hội nghị, UBND TP.Hồ Chí Minh đã công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nhà Bè đạt chuẩn Huyện Nông thôn mới.

Theo báo cáo của UBND huyện Nhà Bè, qua 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Nhà Bè có 6/6 xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

5 năm qua, trên địa bàn huyện Nhà Bè, hệ thống cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư với nguồn vốn được huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau. Các công trình này đã góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Cụ thể, đến nay, toàn huyện đã đầu tư xây dựng 132 công trình trong đó, 64 công trình giao thông, 22 công trình thủy lợi, 14 công trình trường học, 23 công trình cơ sở vật chất văn hóa, 6 công trình y tế.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn của huyện Nhà Bè đạt 41,8 triệu đồng/người/năm, tăng 2,5 lần so với trước khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp của địa phương được chuyển dịch theo hướng nông nghiệp đô thị, nâng chất lượng và giá trị kinh tế vào các sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ, thương mại cũng phát triển nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đánh giá cao huyện Nhà Bè thực hiện hiệu quả chương trình nông thôn mới trong thời gian qua và đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục nâng cao chất lượng 19 tiêu chí mà các xã vừa cơ bản đạt được để tạo điều kiện cho nông dân phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho lao động nông thôn đặc biệt tích cực vận động các nguồn lực xã hội trong công tác giảm nghèo của địa phương.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của UBND Thành phố và UBND huyện Nhà Bè vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình nông thôn mới giai đoạn 2010-2015./.


Theo Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)