Cao Bằng tăng cường tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 24/09/2015 13:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tỉnh Cao Bằng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để người dân hiểu đây là việc của dân, từ đó chủ động tham gia.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cần tập trung nguồn lực, huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện, trọng tâm là đầu tư phát triển sản xuất, phát triển làng nghề, nâng cao đời sống nông dân. Phấn đấu đến hết năm 2015 toàn Tỉnh ít nhất có 1 xã đạt đủ 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

Đây là nội dung tại Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và các năm tiếp theo, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Cao Bằng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội từ nay đến hết năm 2015, phấn đấu cuối năm đạt cao nhất mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Để phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp phải xây dựng được hạ tầng, tạo sự gắn kết giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh trong khu vực; quy hoạch sản xuất phải gắn với chế biến; đẩy mạnh ứng dụng khoa học-kỹ thuật; có kế hoạch đào tạo, hỗ trợ để sản xuất có hiệu quả, nâng cao thu nhập của người dân; xây dựng tốt hạ tầng gắn với phát triển du lịch lịch sử và du lịch tâm linh.

Tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tập quán, tư duy trong sản xuất và sinh hoạt; vận động nhân dân sinh sống trong khu dân cư được quy hoạch.

Về bổ sung 233,52 tỷ đồng để bố trí cho 5 xã có khả năng đạt đủ 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án bổ sung Trái phiếu Chính phủ năm 2015 cho Chương trình xây dựng nông thôn mới và mức hỗ trợ để tỉnh thực hiện theo đúng chỉ đạo tại công văn số 6817/VPCP-KTTH ngày 27/8/2015 và Thông báo số 247/TB-VPCP ngày 24/7/2015.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)