Phúc Thọ phấn đấu có 7 xã về đích nông thôn mới

Thứ năm, 17/09/2015 10:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/9, tổ công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phúc Thọ.

Thu hoạch rau an toàn tại xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ.Thu hoạch rau an toàn tại xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ.

Đến nay, toàn huyện Phúc Thọ có 10/22 xã đạt chuẩn NTM, đạt 45,5%. Đối với 7 xã phấn đấu về đích NTM năm 2015, xã Vân Phúc đạt 12/19 tiêu chí, Tích Giang đạt 16/19 tiêu chí, Thanh Đa đạt 14/19 tiêu chí, Hiệp Thuận đạt 12/19 tiêu chí, Phương Độ đạt 14/19 tiêu chí, Vân Hà đạt 12 tiêu chí và xã Vân Nam đạt 12/19 tiêu chí.

Tại hội nghị, đại diện 7 xã đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất giải pháp tháo gỡ cho những tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt. Đa số các tiêu chí chưa đạt là các tiêu chí cần nhiều vốn như: Cơ sở vật chất văn hóa, trường học, bảo hiểm y tế, giao thông thủy lợi nội đồng và khu chợ đầu mối trung tâm của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú kiến nghị, thành phố Hà Nội quan tâm đầu tư hỗ trợ cho huyện nguồn vốn để triển khai các dự án đã được phê duyệt và phát triển nông nghiệp. Liên minh HTX giúp huyện hướng dẫn các HTX tại các xã chuyển đổi cho phù hợp với điều kiện của từng xã.

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Lê Thiết Cương - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị huyện Phúc Thọ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong Nhân dân về chủ trương, chính sách xây dựng NTM. Thời gian tới, huyện cần tập trung nguồn vốn vào việc triển khai các tiêu chí như: Cơ sở vật chất văn hóa, cứng hóa kênh mương khi đã có nguồn vốn… Phấn đấu từ nay đến cuối năm, huyện sẽ có thêm 7 xã về đích NTM theo đúng kế hoạch đề ra.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)