Khánh Hòa: Đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch chung, vùng huyện và quy hoạch phân khu

Thứ ba, 27/08/2024 15:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 26-8, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì nghe Sở Xây dựng báo cáo tình hình triển khai các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện và quy hoạch phân khu tại các địa phương.

Ông Trần Hòa Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 101 đồ án quy hoạch trọng điểm được triển khai. Đối với TP. Nha Trang, có 23 quy hoạch phân khu đô thị đang được lập; Sở Xây dựng cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh xin ý kiến Bộ Xây dựng về triển khai Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2040. TP. Cam Ranh hiện có 7 quy hoạch phân khu đô thị, trong đó có 4 quy hoạch đang được triển khai, 3 đồ án đã được phê duyệt. Huyện Cam Lâm cũng có 7 quy hoạch phân khu, trong đó có 2 đồ án quy hoạch phân khu đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ; 5 quy hoạch đang được triển khai các thủ tục liên quan. Huyện Diên Khánh có 9 quy hoạch phân khu đang trong quá trình triển khai lập nhiệm vụ quy hoạch. Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Ninh Hòa đến năm 2040 đang được UBND thị xã hoàn chỉnh hồ sơ trình Sở Xây dựng thẩm định; thị xã có 8 quy hoạch phân khu sẽ được triển khai. Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Vạn Ninh đến năm 2045 đang hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để trình thẩm định; huyện cũng có 13 quy hoạch phân khu thuộc Khu kinh tế Vân Phong đang được đơn vị này triển khai. Về quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, có 19 quy hoạch phân khu, trong đó có 4 đồ án phân khu đã được UBND tỉnh phê duyệt, các phân khu còn lại đang thực hiện các trình tự, thủ tục để trình thẩm định theo kế hoạch. Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Khánh Vĩnh đã được UBND tỉnh gửi văn bản báo cáo cho Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác lập quy hoạch tỉnh. Đối với Quy hoạch xây dựng vùng huyện Khánh Sơn, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND huyện đề nghị tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để trình thẩm định. Về Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương), Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo UBND tỉnh về việc thẩm định đề cương, dự toán lập nhiệm vụ quy hoạch chung.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam đề nghị Sở Xây dựng lập các biểu mẫu phụ lục về tiến độ các đồ án quy hoạch, trong đó nêu cụ thể thời gian hoàn thành của các đồ án này; sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với các quy hoạch có những dự án thu hút đầu tư của tỉnh, các dự án mới xin đầu tư; báo cáo những khó khăn, vướng mắc cụ thể để tháo gỡ kịp thời trong các cuộc họp. Đối với Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung tối đa để sớm hoàn thành theo kế hoạch. Các sở, ngành, địa phương cũng khẩn trương rà soát các quy định mới, có những điểm khác với quy định cũ trong quá trình triển khai, thẩm định các dự án, đồ án để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết theo quy định pháp luật. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp Ninh Xuân (Ninh Hòa) và Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (TP. Cam Ranh)…

=

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)