Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thứ ba, 27/08/2024 15:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì của họp nghe các đơn vị báo cáo tình hình triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh). Tham dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, căn cứ Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày 16/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; căn cứ các chỉ đạo của UBND tỉnh; Trên cơ sở góp ý của các bộ, cơ quan ngang bộ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh theo đúng quy định.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã báo cáo, thảo luận về các nội dung như: rà soát, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch nông thôn, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh; tiến độ lập quy hoạch xây dựng các khu chức năng để thực hiện Quy hoạch tỉnh; triển khai thực hiện công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất rừng theo Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, bảo đảm đúng quy định pháp luật của Nhà nước để thúc đẩy tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương, rà soát, điều chỉnh xây dựng các quy hoạch chung, phân khu, quy hoạch vùng, quy hoạch 1/500 bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, phù hợp với định hướng phát triển của từng địa phương. Đối với các quy hoạch cần xin ý của các bộ, ngành Trung ương, cần nhanh chóng hoàn tất quy trình thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Baria-vungtau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)