Hoàn thành xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trước 25/9

Thứ ba, 27/08/2024 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, các cơ quan quản lý, các địa phương của Hà Nội đều cam kết sẽ vượt tiến độ, hoàn thành công tác xây mới, sửa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 25/9/2024.

Hà Nội khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở huyện Đông Anh. Ảnh: VGP/Minh Anh

Việc xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo góp phần hoàn thành một trong các mục tiêu của Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025". Trong đó xác định mục tiêu đến năm 2025, thành phố cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn mới.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, qua rà soát, trên địa bàn 15 huyện, thị xã có 724 hộ khó khăn về nhà ở, không có điều kiện xây mới, sửa chữa, do đó, thành phố đã quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho toàn bộ các hộ trên, bao gồm 463 nhà xây mới và 261 nhà sửa chữa với tổng kinh phí 61,98 tỷ đồng.

Tháng 4/2024, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội... đã trực tiếp đến cơ sở, tham gia khởi công, trao biển kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Tính đến ngày 6/8/2024, trên địa bàn thành phố chỉ còn 714 hộ đủ điều kiện xây mới và sửa chữa nhà trong năm nay và tỷ lệ khởi công xây dựng, sửa chữa nhà hiện đã đạt 100%. Có 555 nhà đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở. 

Hiện nay, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.

Được biết, huyện Quốc Oai là một trong các địa phương "về đích trước hạn". Huyện có tổng số 24 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ xây mới (18 hộ) và sửa chữa nhà ở (6 hộ) trong năm 2024. Hiện nay, cả 24 hộ đã hoàn thiện xong, đủ điều kiện bàn giao sử dụng. Quá trình triển khai chương trình xây, sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo rất thuận lợi do kinh phí hỗ trợ được ứng trước, lại có thêm sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng dân cư.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, hiện nay UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị như Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã… đẩy nhanh tốc độ giải ngân, bổ sung kinh phí cho việc xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đôn đốc, hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, xã về thủ tục, hồ sơ thanh quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ" để hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)