Long An: Đến năm 2030, huyện Bến Lức sẽ có 46 dự án nhà ở

Thứ năm, 22/08/2024 16:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An sẽ quy hoạch đô thị toàn bộ địa giới hành chính gồm 14 xã và 1 thị trấn với tổng diện tích tự nhiên khoảng 28.785ha. Quy hoạch này bao gồm 13 khu công nghiệp (KCN) và 46 dự án nhà ở.

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An sẽ quy hoạch đô thị toàn bộ địa giới hành chính

Đầu tháng 5/2024, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bến Lức (tỉnh Long An) đến năm 2045. Theo đó, thời hạn lập quy hoạch trong giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030 và dài hạn đến năm 2045.

Mục tiêu quy hoạch dựa trên cơ sở cụ thể hóa Quy hoạch Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050,...

Đến năm 2045, đô thị Bến Lức được xây dựng theo tiêu chí đô thị loại II, phát triển đô thị thông minh, sinh thái, tiên phong áp dụng thành tựu công nghiệp 4.0 để nâng cấp chất lượng đô thị; đồng thời, khai thác lợi thế của sông Vàm Cỏ Đông, tạo lập không gian đô thị xanh, sinh thái gắn với đặc trưng miền Tây sông nước, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với quy hoạch này, huyện cửa ngõ của Tây Nam Bộ trở thành đô thị phát triển nhanh và bền vững, khai thác tối đa vị trí tiếp giáp và làm giảm áp lực dân số của TP.HCM, giữ vai trò động lực quan trọng, dẫn dắt sự phát triển kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện có 13 KCN hiện hữu và mở rộng với diện tích 4.551ha như KCN Prodezi, Vĩnh Lộc 2, Thuận Đạo, Nhựt Chánh, Phúc Long, Thịnh Phát, Phú An Thạnh, Tandoland,…

Đặc biệt, trong danh mục các dự án khu đô thị, khu dân cư ưu tiên thực hiện, huyện Bến Lức có đến 46 dự án nhà ở với tổng diện tích lên đến 22.942ha, diện tích lớn nhất trên địa bàn tỉnh Long An.

Cũng theo quy hoạch phát triển, khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông của huyện Bến Lức được định hướng phát triển công nghiệp - đô thị sinh thái, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu đô thị sinh thái thông minh, khu phức hợp đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị kết hợp thương mại, vui chơi, giải trí,...

Tại khu vực phía Bắc, huyện Bến Lức được định hướng phát triển đô thị sinh thái và công nghiệp, phù hợp phát triển các KCN đến năm 2030.

Đối với khu vực phía Nam, huyện Bến Lức sẽ bố trí 3.261ha đất ở, trong đó có một số dự án đã được cho chủ trương khảo sát, tài trợ kinh phí lập quy hoạch và tổ chức đấu thầu.

Nhận thấy nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi, Công ty Cổ phần Bất động sản SeaHoldings đã đầu tư và phát triển dự án Khu nhà ở thương mại cao tầng điểm đến trung tâm (Destino Centro) tại Quốc lộ 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Dự án được quy hoạch với tổng diện tích hơn 2,1ha, gồm 5 block cao 20 tầng, cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ (với diện tích từ 35 đến 60m2).

Phối cảnh tổng thể dự án Destino Centro

Ngày 27/11/2023, dự án Destino Centro được UBND huyện Bến Lức phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 15182/QĐ-UBND. Đến ngày 12/8, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã cấp giấy phép xây dựng số 154/GPXD cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Viethouse Group (Công ty con của SeaHoldings).

Theo đó, công ty này được phép xây dựng công trình chung cư (tháp T1a, T1b, T2a, T2b, T3) và hạ tầng kỹ thuật - hồ bơi dự án Destino Centro.

Ngày 15/8, SeaHoldings đã chính thức tổ chức sự kiện khai trương nhà điều hành dự án. Với sự chăm chút tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế, thi công dành cho sản phẩm, công ty tin rằng những trải nghiệm chân thật khi tham gia sự kiện khai trương nhà điều hành sẽ giúp khách hàng thêm vững tin vào quyết định lựa chọn căn hộ của mình.

Nhiều khách hàng và đối tác đến tham dự khai trương nhà điều hành

Một trong những khách tham quan dự án, anh Nguyễn Huy Hoàng hào hứng chia sẻ: "Tôi thực sự ấn tượng với thiết kế và cách bố trí nội thất của nhà bán hàng khi trải nghiệm trực tiếp. Bên cạnh đó, dự án còn nằm liền kề TP.HCM, thuận tiện cho việc di chuyển, lại có mức giá khá hợp lý. Tôi tin rằng, khi dự án chính thức công bố sẽ là một lựa chọn tốt trên thị trường”./.

Nguồn: Báo Long An

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)