Đại học Xây dựng Hà Nội và TCty Thép JFE Nhật Bản ký kết hợp tác

Thứ bẩy, 16/11/2013 07:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (NUCE) và TCty Thép JFE Nhật Bản (JFE) đã tổ chức Lễ Ký kết Biên bản hợp tác.

Các thành viên chính tham gia buổi lễ ký kết.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam gồm có TS Lê Văn Thành, Hiệu trưởng NUCE; TS Đinh Văn Hiệp, Giams đốc Viện An toàn Giao thông; PGS.TS Vũ Hữu Hải, Trưởng khoa Công trình Thủy; PGS.TS Nguyễn Duy Động, Viện trưởng Viện KHKT Môi trường; Ông Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Cty Tư vấn NUCE; TS Nguyễn Hoàng Giang, Trưởng phòng HTQT- NUCE cùng một số giáo viên và cán bộ chủ chốt của NUCE.

Về phía Nhật Bản có ông Hiroshi Ueda, Phó Chủ tịch TCty JFE Nhật Bản, ông Koji Maeno, Trưởng đại diện Cty JFE Việt Nam, TS Akio Fujibayashi, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu JFE Nhật Bản cùng nhiều chuyên gia của JFE Nhật Bản.

Theo TS Lê Văn Thành, Hiệu trưởng NUCE, hàng năm NUCE đào tạo khoảng 4.000 kỹ sư, KTS gồm 24 chuyên ngành ở bậc đại học. Tất cả các chuyên ngành này đều liên quan đến thép bởi thép được ứng dụng rộng rãi trong ngành Xây dựng.

Trước năm 80, NUCE dạy về thép của các nước như Nga, Đức… sau đó là thép của Úc, Trung Quốc. Khoảng 10 năm gần đây, thép của Nhật Bản được ứng dụng tại Việt Nam bởi những tính năng nổi trội.

NUCE sẽ cùng với JFE cùng nhau truyền tải cho các kỹ sư của Việt Nam hiểu rõ hơn về thép Nhật Bản và ứng dụng của nó trong thực tế. Thông qua sự kiện ký kết này, mối quan hệ giữa JFE Nhật Bản và NUCE ngày càng thắm thiết và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Hiroshi Ueda, Phó Chủ tịch TCty JFE Nhật Bản bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với NUCE – một trường đại học có uy tín tại Việt Nam. JFE cũng rất hân hạnh được tài trợ cho một số dự án, hội nghị, hội thảo mà NUCE tổ chức nhằm góp phần trong sự nghiệp hợp tác và phát triển hạ tầng của Việt Nam.

JFE là một trong những Cty thép hàng đầu thế giới, cung cấp công nghệ, giải pháp về thép với những tính năng vượt trội. Để có được buổi ký kết hợp tác hôm nay, chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn những nỗ lực của TS Thành, Hiệu trưởng NUCE cùng nhiều thầy cô giáo khác. JFE khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác ngày càng có hiệu quả hơn với NUCE”.

Tại buổi lễ ký kết, NUCE đã giới thiệu với JFE về sự hình thành, phát triển và chức năng đào tạo, hợp tác của mình, đồng thời JFE cũng giới thiệu tổng quan về những thành quả và tương lai ứng dụng về thép của JFE trong ngành Xây dựng. Buổi Lễ ký kết giữa Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và TCty JFE Nhật Bản đã diễn ra trong bầu không khí thân mật và kết thúc tốt đẹp.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)