Hội thảo “Tiêu chuẩn và thực tế đo đạc bất động sản Việt Nam”

Thứ sáu, 15/11/2013 14:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cushman & Wakefield Việt Nam và Viện thẩm định Hoàng Gia Anh (RICS) đã tổ chức hội thảo “Tiêu chuẩn và thực tế đo đạc bất động sản Việt Nam”.

Tại hội thảo, ông Jonathan Tizzard, Giám đốc bộ phận định giá & nghiên cứu thị trường của Cushman & Wakefield Việt Nam đã giới thiệu các phương pháp đo đạc hiện nay tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo đó, điểm chung của các phương pháp này là áp dụng những quy tắc chồng chéo, không theo một tiêu chuẩn nhất quán chung. Việc này đã tạo ra nhiều rủi ro, tiềm ẩn không chỉ cho các nhà phát triển, nhà đầu tư mà còn cho cả người tiêu dùng – những người dân mua nhà để ở.

Tại Hội thảo, diễn giả cũng đã trình bày nhiều ví dụ thực tế để làm rõ hậu quả mà phương pháp đo đạc sai có thể gây ra.

Thời gian gần đây, những tranh chấp liên quan đến đo đạc BĐS đã vô hình chung tạo ra nghi vấn cho tính trung thực của các chủ đầu tư khi rao bán sản phẩm BĐS, gây tâm lý không tốt cho những người tìm mua nhà. Và một lần nữa làm sụt giảm niềm tin vào thị trường BĐS vốn đã không có nhiều dấu hiệu tích cực.

Cũng theo ông Jonathan Tizzard: Việc không có một phương pháp đo lường thống nhất trong lĩnh vực bất động sản đã ít nhiều tạo ra những nguy cơ tiềm ẩn mà đa số các chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực BĐS có thể chưa nhận thức hết được. Chính vì vậy, việc xem xét áp dụng chuẩn đo đạc quốc tế cho ngành BĐS tại Việt Nam là giải pháp cần thiết.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)