VNCC - đơn vị mạnh trong phong trào Đoàn của Bộ Xây dựng

Thứ tư, 12/09/2012 14:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Có đồng hành cùng những hoạt động phong trào của Đoàn TN TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam -VNCC mới thấy được hiệu quả mà tổ chức đoàn mang lại cho CBCNV làm việc tại DN cũng như niềm vui của những thủ lĩnh - linh hồn của sự gắn kết và hòa đồng để tạo nên một VNCC - đơn vị mạnh trong cơ quan Bộ Xây dựng. Với phương châm được đề ra trong kỳ đại hội lần thứ VII mới đây, Đoàn TN đã thể hiện được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ đóng góp cho sự thành công chung của TCty với khẩu hiệu “Đoàn TN VNCC nhiệt huyết, đoàn kết, sáng tạo, xung kích vì DN và cộng đồng”.

Tổ chức mạnh của Đoàn TN Bộ Xây dựng

Đoàn TN TCty VNCC hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức cho các đoàn viên theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đoàn TN Cơ quan Bộ Xây dựng. Nhiều chương trình sinh hoạt được tổ chức như “Đồng hành cùng thanh niên trong hội nhập và phát triển”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chương trình về nguồn”… Thực hiện thắng lợi phong trào “5 Xung kích”, “4 đồng hành cùng TN lập thân, lập nghiệp”. Được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, với truyền thống đặc thù là dân kiến trúc với nhiều tài lẻ, đặc biệt trong phong trào văn nghệ thể thao, TN VNCC luôn sôi nổi, nhiệt tình tham gia và đạt giải cao trong các kỳ giao lưu thi đấu như vô địch giải bóng đá và vô địch toàn đoàn Hội khoẻ do cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức. Mỗi lần chạm trán với đội VNCC, các đội khác đều ngao ngán coi đây là đối thủ đáng gờm. Tham gia nhiều cuộc giao lưu thi đấu bóng bàn, cầu lông, dancing, được tổ chức giữa các Cty thành viên của TCty cũng như giao lưu với các đối tác, TCty khác trong ngành Xây dựng, VNCC luôn có thành tích đáng nể bên cạnh việc tạo điều kiện giao lưu, rèn luyện sức khỏe và tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên.

Vui - khỏe - gắn kết trong hoạt động trên sân nhà

Với các kế hoạch và chương trình dày đặc được tổ chức liên tiếp trong năm, Đoàn TN VNCC luôn có các hoạt động mang đậm chất đặc trưng riêng biệt như chương trình “Hội Xuân”; Tôn vinh vẻ đẹp nữ TN qua cuộc thi “VNCC Female foto”, chăm lo động viên tinh thần cho thế hệ trẻ em dịp trung thu qua chương trình “Trăng non”; Nhiều hội thảo nâng cao năng lực chuyên môn trong tư vấn thiết kế cũng như hoạt động “Team Building” với các trò chơi đồng đội đã gắn kết đoàn viên xích lại gần nhau. “Tất cả các hoạt động này đều có đóng góp vào sự thành công chung của TCty trong điều kiện khó khăn nhưng đã đạt mức tăng trưởng bình quân từ 10 - 15%. ĐVTN của VNCC cũng là lực lượng chủ chốt tham gia các công trình trọng điểm như công trình Nhà Quốc hội, Đại học Quốc gia…”, Bùi Xuân Phước - Bí thư đoàn nhiệm kỳ VII (2012 - 2014) chia sẻ.

Lực lượng hùng hậu

Theo thống kế mới nhất, nhân lực tổ hợp VC Group đến nay được 3.670 người. Trong đó, lực lượng TN trong tổ hợp khoảng 1.500 ĐVTN. Tổng số đoàn viên hiện nay của Cty mẹ VNCC là 211 người, trong đó đoàn viên nam chiếm 70%. Tổng số chi đoàn trực thuộc có 15 đơn vị, tổng số đảng viên sinh hoạt trong tổ chức Đoàn là 18 đồng chí. Ban chấp hành đoàn đã giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng do Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức và 14 đồng chí được kết nạp trên tổng số 27 đảng viên được kết nạp mới trong Đảng bộ.

Theo ông Đặng Kim Khôi - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc VNCC, Đoàn TN VNCC luôn phát huy được sức trẻ, chú trọng nâng cao năng lực nhiệm vụ chuyên môn trong sáng tác, trong thiết kế kiến trúc, chất xám trong tư duy kết cấu của anh em. Tiến tới các TN sẽ làm chủ nhiệm các đồ án lớn, tác giả của các công trình chất lượng, cạnh tranh với tư vấn quốc tế và nắm trọng trách chủ chốt cùng phát triển VNCC thành thương hiệu tư vấn kiến trúc uy tín - vững mạnh.

Đ/c Đỗ Thị Phong Lan - Bí thư Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Xây dựng đánh giá cao vai trò hoạt động của Đoàn TN VNCC. Đây là 1 đơn vị mạnh, có nhiều thành tích trong các phong trào của Cơ quan Bộ. Thời gian tới VNCC cần tiếp tục bồi dưỡng ĐVTN trẻ về tư tưởng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; hỗ trợ phụ cấp cho Ban chấp hành đoàn nhằm động viên kịp thời những người làm công tác đoàn phải kiêm nhiệm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên. Đồng thời bà cũng đề nghị Đoàn TN VNCC tích cực quan tâm đời sống cán bộ trong TCty, tăng cường bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Có như vậy, phong trào đoàn mới gắn bó và có ý nghĩa thiết thực với cán bộ trẻ, qua đó tạo điều kiện các để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp hoạt động SXKD chung của TCty thành công, phát triển.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)