Đẩy mạnh phong trào tình nguyện, ấm áp nghĩa tình

Thứ tư, 12/09/2012 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Không chỉ hăng say lao động, đảm bảo hiệu quả công việc, những ĐVTN thuộc Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, thể thao.

Đoàn TN IBST trao quà cho các em nhỏ trong chương trình “Niềm vui cùng em đến trường”.

Sôi nổi tình nguyện

Vừa kết thúc chuyến tình nguyện vào những ngày giữa tháng 8, Hoàng Mạnh - Bí thư Đoàn TN của IBST mới thu xếp công việc để chúng tôi được gặp gỡ viết bài. Ngay từ những cái bắt tay chào thân mật, anh đã hào hứng kể về chuyến đi tình nguyện vừa rồi. Anh nói: “Chúng mình vừa đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hai xã nghèo của huyện Như Thanh - Thanh Hóa là Xuân Thái, xã Phượng Nghi. Thăm hỏi và tặng quà cho gia đình khó khăn, các em nhỏ vùng sâu vùng xa là hoạt động tình nguyện thường niên của Đoàn chúng mình đấy”.

Những năm gần đây, phong trào tình nguyện của Đoàn TN IBST được tổ chức khá sôi nổi. Không chỉ góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập mà mỗi đoàn viên còn tham gia góp công, góp tiền cho mỗi đợt tình nguyện. Ấn tượng về những đợt tình nguyện như thế này, chị Lại Vi Bình Ta Nhi (phòng Kế hoạch kỹ thuật) chia sẻ: “Mỗi chuyến đi, thấy rằng việc làm của mình tuy nhỏ bé, nhưng đã khiến chúng mình cố gắng hơn nữa cho kế hoạch những năm tiếp theo để giúp đỡ được nhiều em có hoàn cảnh khó khăn như thế”.

Ngoài hoạt động tình nguyện, Đoàn TN của IBST còn tham gia sôi nổi các phong trào khác như thể thao, văn nghệ, tổ chức Trung thu... Đoàn TN còn tổ chức giải bóng đá mini cho cán bộ, ĐVTN trong Viện) tham gia nhằm gắn kết các đoàn viên và động viên lao động, sản xuất, nghiên cứu.

Hăng say lao động

Các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng được đoàn viên trẻ năng nổ tham gia với những đề tài thuộc cấp Bộ, cấp Viện. Anh Hoàng Mạnh chia sẻ: Hầu hết các đề tài cấp Viện về tổng kết công nghệ đều do các ĐVTN của Viện tham gia. Đây cũng là dịp tốt để anh chị em có thêm điều kiện học hỏi, nghiên cứu, trau dồi kiến thức. Hay những hội nghị khoa học cán bộ trẻ do ĐVTN tham gia tổ chức thu hút được hầu hết cán bộ trẻ dưới 35 tuổi tham gia. Hội nghị cũng là sân chơi để ĐVTN thể hiện mình…

Tuy có những phong trào hoạt động khá sôi nổi, với sự ủng hộ của lãnh đạo cấp trên và sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên, nhưng, Đoàn TN IBST cũng có những khó khăn riêng của mình. Anh Hoàng Mạnh cho biết: Hạn chế lớn nhất của Đoàn TN Viện có lẽ là sự gắn kết các đoàn viên còn rời rạc, bởi còn có các phân viện ở xa, hoặc một bộ phận TN hoạt động ở ngoài công trường. Hơn nữa, tất cả các cán bộ Đoàn vẫn còn kiêm nhiệm nên còn thiếu kinh nghiệm và thời gian tổ chức… Tuy nhiên, chúng mình cũng mong rằng được giúp đỡ của lãnh đạo cấp trên hơn nữa để có thể tổ chức được các hoạt động cho các ĐVTN được cơ hội giao lưu, gặp gỡ trao đổi. Nhất là việc gây quỹ Đoàn, cũng mong rằng được sự quan tâm hơn của cấp ủy Đảng, lãnh đạo cấp trên để chúng mình có thêm kinh phí cho các hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn Hội.

Các hoạt động tình nguyện của Đoàn TN IBST

Năm 2009, nhiều phần quà, quần áo và số tiền 10 triệu đồng được Đoàn TN IBST tặng cho các em bé bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội.

Năm 2010, Đoàn TN IBST tổ chức chương trình “Sẻ chia cùng Thài Phìn Tủng”.

Năm 2011, Đoàn TN tổ chức chuyến đi về huyện Con Cuông, Nghệ An với chương trình “Niềm vui cùng em đến trường”, các CBCNV của Viện đã quyên góp được phần quà là hơn 40 triệu đồng… được chuyển thành quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, tivi, máy tính để chuyển đến tận tay cho các em học sinh của xã Cam Lâm và Đồn biên phòng 555, huyện Con Cuông, Nghệ An

 


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)