Nghiên cứu lập quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô tại Thái Nguyên

Thứ năm, 11/07/2013 13:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 10/7, đoàn công tác của Bộ Xây dựng gồm các chuyên gia thuộc Viện Kiến trúc, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên về lập quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội.

Đồ án quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội do Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn lập trên phạm vi Thủ đô Hà Nội và 9 tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam và Hòa Bình, với diện tích tự nhiên trên 24 nghìn km2. Tỉnh Thái Nguyên nằm trong vành đai đô thị vệ tinh của vùng.

Theo nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 thì sự phát triển ổn định của hệ thống giáo dục, y tế của tỉnh Thái Nguyên những năm qua là lợi thế có tính bền vững trong việc thu hút nguồn nhân lực, đồng thời cũng là nơi cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho nhiều địa phương, khu vực.

Bên cạnh đó, kết nối hệ thống giao thông giữa các đô thị của tỉnh Thái Nguyên với đô thị hạt nhân là Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đã từng bước được nâng cấp, cải tạo.

Được biết, vùng thủ đô Hà Nội bao gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam và Hoà Bình. Sau khi Hà Nội được điều chỉnh địa giới hành chính vào 2008, Thủ tướng ban hành quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tại cuộc họp cuối năm 2012, các thành viên Chính phủ đề xuất vùng thủ đô mở rộng thêm ra 3 tỉnh gồm: Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)