Tập đoàn YAZAKI Nhật Bản đầu tư tại KCN Đông Mai Viglacera

Thứ tư, 10/07/2013 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/07/2013, Công ty kinh doanh bất động sản VIGLACERA và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn YAZAKI Nhật Bản) đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất KCN Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, đại diện tập đoàn Yazaki đã có nhiều buổi làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư KCN là Tổng công ty Viglacera để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và KCN Đông Mai nói riêng, cũng như bày tỏ nguyện vọng sớm được chấp thuận về chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ôtô tại Khu công nghiệp của Viglacera.

Tập Đoàn Yazaki là một tập đoàn lớn của Nhật bản, hiện nay, tập đoàn chiếm lĩnh tới 1/3 thị phần trên thị trường thế giới về lĩnh vực sản xuất dây dẫn điện cho xe ô tô (như: dây điện, dây cáp quang), bao gồm 440 chi nhánh có mặt tại 42 quốc gia ở khắp các châu lục: Á, Âu, Phi, Mỹ Latinh với tổng số lao động khoảng 231.000 người. Sản phẩm của Tập đoàn được đánh giá là nhóm thiết bị thân thiện với môi trường. Tại Việt Nam, Tập đoàn Yazaki đã các dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ô tô tại Khu công nghiệp Đông Mai Viglacera có tổng vốn đầu tư là 33 triệu USD, được xây dựng trên lô đất diện tích 70.000m2, dự kiến sử dụng khoảng 3.000 lao động, trong đó chủ yếu là lao động nữ (chiếm tới 90% tổng số lao động).

Được khởi công ngày 09/11/2012, sau 8 tháng triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đến nay KCN Đông Mai đã đón được nhà đầu tư đầu tiên. Dự án có tổng số vốn đầu tư 1200 Tỷ đồng, trên tổng diện tích 160 ha thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án KCN tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án KCN thứ 5 củaViglacera tại miền Bắc Việt Nam.

Khu công nghiệp Đông Mai với vị trí giao thương thuận lợi, nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long; nằm cách Hà Nội khoảng 160km, cách Cảng Cái Lân 28km, Cảng Hải Phòng 60km. Với vị trí gần 2 cảng biến lớn nhất của miền Bắc, nằm tại khu vực có nguồn lao động dồi dào của tỉnh Quảng Ninh, KCN Đông Mai là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Bằng tất cả những tiềm năng và lợi thế vốn có, Khu công nghiệp Đông Mai do Tổng công ty Viglacera đầu tư xây dựng tương lai sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khu vực trọng điểm này của Tỉnh Quảng Ninh và đây sẽ là Khu công nghiệp thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, thân thiện môi trường. Khi đi vào hoạt động, KCN sẽ góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững và trở thành động lực cho sự phát triển chung của toàn tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu dân cư; tạo điều kiện môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tăng tỷ lệ đóng góp của công nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa vùng của tỉnh Quảng Ninh; tạo ra trên 10.000 công ăn việc làm cho nhân dân lao động địa phương; và sớm thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp của tỉnh, xây dựng Quảng Ninh cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)