Phúc Yên: Phấn đấu xây dựng đô thị vệ tinh của Thủ đô

Thứ năm, 20/02/2014 13:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị xã Phúc Yên vừa được công nhận là đô thị loại III, là một trong hai đô thị lớn của tỉnh Vĩnh Phúc. Đó là kết quả xứng đáng và nỗ lực phấn đấu của toàn hệ thống chính trị và toàn dân trong việc phát huy mọi nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Đóng góp vào những kết quả đó là công tác quản lý, chỉnh trang, nâng cao chất lượng đô thị.

Phát huy vị thế thuận lợi, nằm sát TP Hà Nội, với hệ thống giao thông thuận lợi, trong những năm qua Phúc Yên tranh thủ mọi nguồn lực phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Nhiều doanh nhiệp trong và ngoài nước, có những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới đã đầu tư vào Phúc Yên như: Toyota, Honda… Những đóng góp của các doanh nghiệp góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn thị xã. Tổng giá trị sản xuất hàng năm tăng theo từng năm, năm 2004 - 2005 mới đạt gần 9.900 tỷ đồng thì đến 2013 đã đạt trên 80.000 tỷ đồng.

Sự phát triển kinh tế, đã hình thành các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị mới trên địa bàn thị xã. Cùng với đó hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn thị xã Phúc Yên phát triển đem lại nguồn thu cho chính quyền. Tuy nhiên, một số tiểu thương, DN đã lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng, bày bán hàng hóa, một số hộ dân lấn chiếm, xây dựng không phép... đã làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp mỹ quan của thị xã.

Trước thực trạng đó, nhằm tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, thị xã Phúc Yên đã ban hành quy chế quản lý trật tự đô thị, triển khai đến từng xã phường, khu dân cư với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể. Ông Hoàng Trọng Lợi - Trưởng phòng Quản lý đô thị cho biết: Năm 2013, phòng Quản lý đô thị tham mưu cho UBND thị xã ban hành Quy chế quản lý trật tự đô thị; Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đài phát thanh nhất là lực lượng trật tự đô thị ở các xã, phường thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhờ đó, bộ mặt đô thị Phúc Yên trong năm qua có nhiều chuyển biến đáng kể. Bước sang năm 2014, phòng sẽ tập trung vào phối hợp các xã, phường nâng cao hiệu quả quản lý trật tự đô thị, xây dựng; Cấp phép xây dựng, không để xảy ra trường hợp xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch…


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)