Hà Nội sẽ cấp vốn cho 17 dự án nhà tái định cư

Thứ năm, 20/02/2014 13:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Hà Nội đang tập trung xây dựng cơ chế để khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia vào việc đầu tư xây dựng dự án nhà tái định cư.

Một dự án nhà tái định cư. Ảnh tư liệu

Để phục vụ việc đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, công tác tái định cư có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là việc chuẩn bị quỹ nhà ở và đất ở tái định cư phục vụ nhau cầu di dân giải phóng mặt bằng cho các dự án.

Dự kiến đến năm 2015, Hà Nội cần khoảng hơn 25.000 căn hộ tái định cư. Trong khi đó, số liệu thống kê cho thấy, hiện Hà Nội mới chỉ có khoảng 14.000 căn hộ tái định cư.

Bên cạnh đó, hiện Thành phố cũng đang có khoảng 144 dự án chung cư tái định cư với tổng quỹ đất khoảng hơn 1.150ha.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ mới có 42 dự án đang được triển khai xây dựng, chiếm khoảng 167ha, nhưng tiến độ cũng rất chậm so với kế hoạch.

Trước yêu cầu bức thiết đó, vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng cơ chế riêng để khuyến khích các chủ đầu tư tham gia vào việc đầu tư phát triển các dự án nhà tái định cư.

Theo đó, Thành phố giao Sở Xây dựng cân đối, điều chỉnh thực hiện nhằm giải quyết tối ưu nhất nhu cầu tái định cư của người dân, nhất là những đối tượng thuộc diện di dân do giải phóng mặt bằng các dự án.

Trong ngắn hạn, UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện việc cân đối, bố trí nguồn vốn cho 17 dự án có quỹ nhà hoàn thành và bàn giao trong năm 2014.

Về dài hạn, TP.Hà Nội đề nghị Sở Kế hoạch và đầu tư xây dựng cơ chế, giải pháp khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà tái định cư.

Đồng thời Sở Kế hoạch và đầu tư cũng có kế hoạch lấy ý kiến các sở, ngành và đơn vị liên quan để xây dựng hoàn chỉnh dự thảo trình lãnh đạo Thành phố phê duyệt chính thức.

Mặt khác, UBND Thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan hữu quan tăng cường công tác kiểm tra nghiêm ngặt các chủ đầu tư trong việc đầu tư xây dựng hiệu quả, có chất lượng các dự án tái định cư trên địa bàn tránh tình trạng hàng loạt dự án nhà tái định cư xuống cấp trầm trọng như hiện nay.


Theo BizLive

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)