TP. HCM : Nhà trong quy hoạch mở đường vẫn được cấp số nhà

Thứ hai, 24/02/2014 07:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21-2, Sở Xây dựng TPHCM đã tổ chức sơ kết về công tác cấp số nhà trên địa bàn TPHCM theo Quyết định 22/2012 của UBND TPHCM (có hiệu lực từ ngày 10-6-2012).

ảnh minh họa (nguồn : internet)

Giải đáp các thắc mắc của 24 quận - huyện về một số vướng mắc trong công tác cấp số nhà, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Phi Hùng nêu rõ: Cấp số nhà là để quản lý những công trình hiện hữu chứ không phải là công nhận quyền sở hữu nhà. Các trường hợp nhà xây dựng trên kênh rạch là một thực tế đã tồn tại từ rất lâu trên địa bàn TP. Do đó, nhà xây dựng trên kênh rạch trước ngày 10-6-2012 vẫn được cấp số nhà. Hiện Sở Xây dựng đã có đợt kiểm tra, rà soát về tình trạng lấn chiếm hành lang sông rạch. Dự kiến cuối tháng 2 sẽ báo cáo và trình hướng xử lý để UBND TP xem xét, quyết định. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng bị tháo dỡ, đối với các trường hợp được UBND TP cho phép tồn tại theo quy định được cấp số nhà.

Ông Hùng cũng cho biết, theo chủ trương mới nhất của TP, trường hợp nhà ở chưa thực hiện việc chia tách và chuyển nhượng giấy tay cho người khác nhưng không đủ điều kiện tách thửa sau ngày 1-7-2006 (ngày Luật Nhà ở có hiệu lực) cũng được cấp số nhà.

Đối với các trường hợp nhà nằm trong khu quy hoạch mở đường đã có từ lâu nhưng chưa thực hiện cũng vẫn cấp số nhà, đến khi căn nhà đó bị giải tỏa để thực hiện quy hoạch sẽ tính sau.

Theo : Báo SGGP online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)