Khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Gần 800 trường hợp xây dựng sai phép

Thứ sáu, 27/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo yêu cầu của Ban Quản lý Khu Nam, sau khi rà soáttoàn bộ các công trình tại khu A (gồm các khu R, H và S) khu đô thị PhúMỹ Hưng (PMH), Công ty PMH đã báo cáo với các sở, ngành liên quan có 797căn nhà xây dựng trái phép.
Trong đó, khu R có nhiều trường hợp xây dựng sai phép nhất. Trong 428 căn đã và đang xây dựng tại khu này có đến 425 trường hợp xây dựng sai phép (sai kiến trúc mặt đứng, sai ban công, lấn khoảng lùi tầng trệt, lấn sân thượng, vượt tầng, sai cao độ, sai độ dốc mái…). Kế đến là khu H với 275 trường hợp vi phạm và khu S 94 trường hợp.

Công ty PMH cho biết, trong các trường hợp xây dựng không phù hợp, chiếm nhiều nhất là xây dựng sai kiến trúc mặt đứng nhưng phù hợp với các tiêu chí xây dựng được quy định trong hợp đồng giữa PMH và bên mua.

Về việc giải quyết các vi phạm, Công ty PMH cho biết, đối với những trường hợp vi phạm của các dự án phân lô bán nền trên địa bàn khu A, PMH sẽ chấp hành theo quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, PMH cũng đề xuất một số hướng xử lý như sau: cho phép khách hàng trong dự án phân lô bán nền được phép thiết kế và xây dựng theo quy định về xây dựng trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất của công ty; cho phép tổng chiều cao công trình từ 18 - 18,7m. Đối với các công trình thi công đúng quy định nhưng sai mặt đứng công trình của nhà mẫu thì được phép tồn tại nếu không ảnh hưởng đến mỹ quan chung của khu phố. Các trường hợp lấn khoảng lùi sau, nền sân bên hông, lấn công viên, tự ý làm thêm ban công chiếm không gian tại khoảng lùi sau phải buộc tháo dỡ.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)