Quán “Gió và Nước” là không gian được yêu thích nhất 2010

Thứ năm, 26/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25-8, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, công tySơn Mykolor đã công bố và trao giải thưởng của chương trình bình chọn“Những không gian công cộng được yêu thích nhất 2010”.

Quán cà phê "Gió và Nước "

Quán cà phê “Gió và Nước” dẫn đầu danh sách được bình chọn. Quán cà phê "Gió và Nước" tại Thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là công trình kiến trúc ứng dụng nguyên tắc khí động học, sử dụng năng lượng gió và khả năng làm mát của nước để tạo thành máy điều hòa tự nhiên, tiết kiệm được chi phí mua máy điều hòa, chi phí vận hành máy điều hòa và năng lượng điện sử dụng. Toàn bộ nguyên liệu xây dựng quán là từ 7.000 cây tầm vông- vật liệu truyền thống, thân thiện với con người Việt Nam.

Tiếp theo danh sách 10 không gian công cộng được yêu thích nhất theo bình chọn của các kiến trúc sư và sinh viên kiến trúc là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng; Khu du lịch Vinpearl Nha Trang; Nam Hải Resort; Khu nhà trung tâm thương mại Dầu khí; Furama Resort Đà Nẵng;…

Bình chọn “Những không gian công cộng được yêu thích nhất năm 2010” là chương trình đồng hành cùng “Không gian đẹp” đang được phát sóng trên VTV 3 Đài truyền hình Việt Nam nhằm góp phần mở rộng sự quan tâm của mọi đối tượng khán giả tới chương trình, qua đó tìm hiểu, học hỏi những kiến thức về kiến trúc. Việc bình chọn được thực hiện dựa trên các tiêu chí: Không gian kiến trúc đẹp nhất; Không gian văn hóa đặc sắc nhất; Không gian nghỉ dưỡng thú vị nhất.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)