Lễ bàn giao nhà máy sản xuất polypropylene

Thứ năm, 26/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nằm ở phía Tây Nam NMLD Dung Quất, Nhà máy sản xuất hạtnhựa PP được xây dựng trên diện tích gần 16 ha. Dự án này được coi nhưmột phân xưởng của NMLD Dung Quất với tổng mức đầu tư 234 triệu USD,công suất 150.000 tấnăm. Tổ hợp Nhà thầu bao gồm Hyundai Engineering(HEC), LG International (LGI), Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kếDầu khí (PVE) và Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC); trong đóHyundai Engineering của Hàn Quốc là nhà thầu đứng đầu.
Nguyên liệu đầu vào của nhà máy là khí Propylene được sản xuất ra từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Từ Propylene, cùng với Hydrogen và xúc tác, nhà máy sản xuất ra trên 30 loại sản phẩm nhựa Homopolymer PP sử dụng cho các ứng dụng khác nhau, đáp ứng một phần nhu cầu hạt nhựa của thị trường trong nước.

Ngày 24/8/2010, Hội đồng nghiệm thu của Ban QLDA và Tổ hợp nhà thầu EPC đã tiến hành các thủ tục pháp lý, ký nghiệm thu và bàn giao công trình từ Nhà thầu sang Chủ đầu tư. Ngày 25/8/2010, Lễ nghiệm thu và bàn giao nhà máy PP được tiến hành với nghi thức chìa khóa trao tay công trình từ Tổ hợp nhà thầu sang Chủ đầu tư.

Tính đến ngày 24/8/2010, nhà máy đã sản xuất được hơn 12,5 nghìn tấn sản phẩm và đã xuất bán trên 11,5 nghìn tấn. Nhà máy PP trong điều kiện hoạt động ổn định sẽ có doanh thu từ 170 - 200 triệu USD/năm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế chung của NMLD Dung Quất.

Bích Thủy
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)