Dự án nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá hút khách

Chủ nhật, 24/11/2013 07:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau khi mở bán dự án Nhà ở xã hội (NƠXH ) giai đoạn 2 (Khu đô thị Đặng Xá), do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư,đã có trên 700 khách hàng nộp hồ sơ đăng ký mua nhà và dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tiếp nhận thêm 400 hồ sơ đăng ký mua nhà.

Trên diện tích của 3,7 ha của dự án, 5 khối nhà đã xây xong phần thô và đang tiến hành hoàn thiện phấn đấu bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Giáp Ngọ 2014. Mỗi tòa nhà cao 6 tầng, có thang máy thiết kế hiện đại, tầng 1 có chức năng dịch vụ sinh hoạt cộng đồng và để xe, từ tầng 2-6 bố trí hơn 1.000 căn hộ để ở.
Các căn hộ được thiết kế hợp lý với nhiều loại diện tích, từ 35,8-69,5m2, giá bán dự kiến 8,68 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT 5% và phí bảo trì). Với mức giá này, các căn hộ tại dự án có giá chỉ từ 310 triệu đồng trở lên.

Hiện doanh nghiệp đã được ngân hàng cho vay ưu đãi khoảng 25 tỷ đồng và khách hàng mua nhà tại dự án được vay 5 tỷ đồng theo gói lãi suất ưu đãi 30 nghìn tỷ đồng.

Rút kinh nghiệm từ việc xây dựng khu NƠXH giai đoạn 1 - Khu đô thị Đặng Xá, Viglacera đã hợp tác với đơn vị tư vấn tập trung lập thông tin dự án, tiến độ, đưa ra nhiều giải pháp, tính toán giá nhà dưới 9 triệu đồng/m2.

Trong đó, các thiết bị vệ sinh, sen vòi, gạch ốp lát được Viglacera sản xuất trước, đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, giá phù hợp cho các công trình NƠXH và được chuyển trực tiếp về công trường thi công, áp dụng công nghệ xây dựng hiện đại rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành.

Trong khâu xây lắp, Viglacera cũng đã hợp tác với các đơn vị xây lắp uy tín, hàng đầu để thực hiện. Bên cạnh đó, các căn hộ giai đoạn 2 được hợp lý hóa về thiết kế, tăng tối đa công năng cho diện tích sử dụng và sinh hoạt, phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ, đảm bảo được các yếu tố về mỹ thuật như nhà ở thương mại.

Kiểm tra tiến độ và chất lượng công trình, chiều 22/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Viglacera trong việc thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở cho người nghèo, người thu nhập thấp, đồng thời khẳng định đây là một hướng đi đúng của doanh nghiệp nhằm góp phần cung cấp một lượng lớn căn hộ cho những người có nhu cầu về nhà ở có thu nhập thấp

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Nghị định số 188/2013/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội vừa được Chính phủ ban hành ngày 20/11/2013 và có hiệu lực từ ngày 10/1/2014 với nhiều điểm mới nhằm khuyến khích phát triển loại hình nhà ở này. Quy định gia đình có bình quân diện tích ở dưới 5m2/người mới được mua NƠXH đã được nới rộng lên thành 8m2/người…

Cùng với việc quy định rõ các loại hình NƠXH, các doanh nghiệp và cá nhân tham gia đầu tư xây dựng NƠXH được hưởng các chế độ, chính sách ưu tiên rõ ràng. Những đối tượng thuê và mua NƠXH cũng sẽ được hưởng ưu đãi. Các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội ngoài việc được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng, sẽ được sử dụng 20% quỹ đất dự án để xây dựng nhà ở thương mại nhằm tăng nguồn thu cho doanh nghiệp…

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)