Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam tổ chức Đại hội lần IV

Chủ nhật, 24/11/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11, tại Hà Nội, Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Ban Thường vụ Hội Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2017 ra mắt Đại hội.

Tham dự Đại hội có ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) kiêm Chủ tịch Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam, ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng - nguyên Chủ tịch danh dự Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam Nguyễn Mạnh Kiểm cùng với lãnh đạo một số cục, vụ thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ và đại diện các đơn vị có sự hợp tác với Hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam đã tham gia Hội đồng thẩm định Đề án "Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển VLXD đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030" do Bộ Xây dựng chủ trì cũng như tham gia các hội thảo do Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức góp ý kiến cho Bộ Xây dựng sửa đổi Luật Xây dựng.

Bên cạnh đó, Hội đã tham gia nhiều hội thảo của các ngành nghề trong và ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh của Hội, đồng thời tiếp thu những tiến bộ KHCN tiên tiến của thế giới thuộc lĩnh vực bê tông để áp dụng vào Việt Nam, góp ý với các cơ quan quản lý nhà nước (Bộ Xây dựng, Bộ GTVT...) trong việc soát xét hoàn thiện những quy định về yêu cầu VLXD trong thông tư công bố tiêu chuẩn tạm thời về thiết kế, thi công xây dựng đường bê tông xi măng.

Hội là đầu mối hỗ trợ cho một số đơn vị hội viên kiến nghị với Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ cho đăng ký kế hoạch xây dựng, công bố tiêu chuẩn quốc gia đối với 15 sản phẩm cấu kiện bê tông dùng trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, xây dựng cầu giao thông đường bộ... Hiện nay, Hội có 108 hội viên tập thể và 54 hội viên cá nhân.

Đại hội Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam lần thứ IV đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 98 thành viên, trong đó, 26 thành viên được bầu vào Ủy ban Thường vụ. Ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam nhiệm kỳ III được Đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV. Phó Chủ tịch Hội gồm các ông: Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Ngọc Dũng, Phan Khắc Long, ông Lương Đức Long, Ngô Văn Long.

Đại hội cũng bầu ra Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới gồm 3 thành viên, do ông Bạch Đình Thiên, Giám đốc Trung tâm VLXD Nhiệt đới, Đại học Xây dựng làm Trưởng ban.

Đại hội cũng thông qua Nghị quyết Ban Chấp hành khóa mới, đồng thời nhất trí đổi tên Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam (VCA) thành Hội Bê tông Việt Nam (VCA) nhằm mở rộng khảo sát quốc tế cũng như phù hợp với sự đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động của Hội về các mặt nghiên cứu khoa học, đào tạo, thông tin, tư vấn...

Việc lấy tên Hội là Hội Bê tông Việt Nam cũng phù hợp với cách gọi tên tổ chức hội bê tông của các nước trên thế giới, ví dụ như Hội Bê tông Thái Lan, Hội Bê tông Hàn Quốc...

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)