Công ty Cổ phần Nagecco: Hướng đi phù hợp dưới sự lãnh đạo của Đảng

Thứ năm, 12/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong nhiệm kỳ qua, Cty CP Tư vấn Xây dựng Tổnghợp (Nagecco) đã thực hiện cổ phần hóa. Sự chuyển đổi mô hình hoạt động kinh tếđó không làm thay đổi vai trò của Đảng trong DN mà Đảng bộ nơi đây vẫn là lựclượng nòng cốt trong suốt quá trình phát triển và hội nhập của Cty. Tuy nhiên,sự tác động ấy phải có sự đổi mới nhằm phù hợp với cơ cấu hoạt động mới của đơnvị, đó là cách nghĩ, cách làm của tất cả đảng viên ở Nagecco.

Xác định mục tiêu phát triển và đi đến cùng

Mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ XI (2005 - 2010) của Nagecco có hai vấn đề chính đó là, giá trị hợp đồng kinh tế tăng 12 - 15%, doanh thu tăng 10 - 12% mỗi năm và chuyển đổi thành công mô hình Cty Nhà nước sang Cty CP. Trong 5 năm qua Nagecco đã đạt mức doanh thu tăng trưởng bình quân 28%/năm, và cổ phần hóa thành công vào năm 2007, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Đại hội đề ra.

Ông Nguyễn Kiên Cường - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty Nagecco lý giải nguyên nhân vượt kế hoạch là “Do đội ngũ đảng viên trong Cty rất kiên định và nỗ lực và quyết tâm đi tới cùng mục tiêu đề ra, cho dù nền kinh tế của thế giới và Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp”.

Được biết, để duy trì sự kiên định trong giai đoạn qua, nhất là mô hình quản lý chuyển đổi, BCH Đảng bộ Cty đã cùng với Ủy ban kiểm tra xây dựng được chương trình, kế hoạch công tác, kiểm tra giám sát cho hàng quý, hàng năm và cả nhiệm kỳ. Chủ động phổ biến các quy định của Trung ương, trong đó đẩy mạnh việc kiểm tra giám sát đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua dù không muốn nhưng BCH đã phải xóa tên khỏi danh sách đảng viên 4 đồng chí do vi phạm chế độ sinh hoạt Đảng và đóng Đảng phí.

“Với mô hình hoạt động kinh doanh mới nên BCH Đảng bộ Cty đã không dùng biện pháp lãnh đạo trực tiếp mà chuyển sang thuyết phục bằng sự đồng cảm và chia sẻ công việc với CBCNV toàn Cty. Từ đó BCH sẽ nhìn thấy được tất cả những nhu cầu thiết thực của người lao động và các cổ đông”, ông Cường chia sẻ.

Gương mẫu và thống nhất cao

Đây là cách tác động thứ 2 sau khi đã xác định mục tiêu. BCH Đảng bộ Cty Nagecco khẳng định: “Vai trò của Đảng trong một Cty CP không kém phần quan trọng so với DN 100% vốn Nhà nước, tổ chức Đảng phải tác động, xác định đi tới cùng mục tiêu đã đề ra. Sự gương mẫu của đảng viên rất quan trọng, lời nói và việc làm cần phải đi đôi với nhau, từ đó mới tạo được niềm tin cho tập thể. Là một DN thì doanh thu, lợi tức là mối quan tâm hàng đầu cho nên mỗi đảng viên phải là một tấm gương trong lao động và sinh hoạt. Dựa trên những quyết định của Đảng, Nagecco soạn ra những quy định cụ thể riêng, phù hợp với mô hình và tình hình của mình, từ đó đưa đường lối của Đảng vào hoạt động một cách linh hoạt. 

Theo ông Cường: “Là tổ chức Đảng trong Cty CP thì sự đồng thuận cao là quan trọng. Nhưng có lợi tức và phân chia lợi tức đó như thế nào còn quan trọng hơn, vì vậy mà Đảng phải tham gia quyết định vấn đề này. BCH Đảng bộ Cty Nagecco chú trọng, hàng năm cùng với HĐQT, Ban giám đốc bàn bạc đi tới thống nhất phần lợi tức của cổ đông và thu nhập người lao động ở mức cao và công bằng nhất”.

Nhiệm kỳ mới 2010 - 2015, BCH Đảng bộ Cty Nagecco đề ra mục tiêu tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi lĩnh vực, mọi tổ chức trong Cty. Đảng viên trên mỗi cương vị sẽ phát huy năng lực một cách tốt nhất… Tin rằng với cách tác động riêng của mình thì nhiệm kỳ này Nagecco sẽ phát triển bền vững.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)