Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh VLXD FiCO (BMT FiCO): Đoàn kết sẽ đi đến thành công

Thứ năm, 12/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là một Đảng bộ triển khai Đại hội Đảng đầu tiêntrong 38 Đảng bộ thuộc Đảng ủy khối, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh VLXDFiCO (BMT FiCO) đã phát huy tốt vai trò của mình trong hoạt động, vượt mọi khókhăn, đoàn kết để xây dựng Đảng bộ Cty đạt Đảng bộ trong sạch 5 năm liền.
Ông Lương Minh Nhật - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty BMT FiCO nhớ lại những ngày đầu cổ phần: “Thời điểm đầu khi chuyển sang cổ phần hóa, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn do chưa có hướng dẫn cụ thể nên rất lúng túng, không biết định hướng như thế nào đối với hoạt động Đảng trong Cty CP. May mắn là đội ngũ nhân sự của chúng tôi không biến động nên đồng thuận, đoàn kết trong Đảng bộ, trong Cty đã tạo đà cho BMT FiCO phát triển”.

Kể từ năm 2005, BMT FiCO đã chuyển sang Cty CP. Ý thức được điều này, lãnh đạo Cty luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Ông Nhật cho rằng, Đảng, chính quyền đã tin tưởng giao phó cho ông trọng trách nên bằng mọi cách ông phải bảo toàn số vốn của Nhà nước và làm sao phải tìm cách làm cho số vốn ấy “sinh sôi nảy nở” để đảm bảo quyền lợi cho CBCNV và các nhà đầu tư. Với các lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu VLXD là mảng kinh doanh truyền thống của Cty nên thế mạnh này đã được phát huy và thị trường ngày càng mở rộng, khách hàng ngày càng tăng. Những sản phẩm kinh doanh truyền thống của BMT FiCO  được khách hàng khắp nơi tín nhiệm như: xi măng đen (chuyên cung cấp xi măng đen dạng rời cho các dự án lớn), xi măng trắng, ván MDF, vật tư hóa chất, men màu, vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội thất, thiết bị vệ sinh nhà bếp… Ngoài ra BMT FiCO còn thiết lập quan hệ xuất nhập khẩu với rất nhiều bạn hàng trên thế giới như Italia, Mỹ, Nhật, Đức, Anh… Sản phẩm nhập khẩu của Cty rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu phát triển không ngừng của thị trường. Lĩnh vực đầu tư là lĩnh vực chiến lược mà Cty tập trung cho kế hoạch 5 năm tới 2010 - 2015. Hàng loạt các dự án bất động sản đã và đang hoàn thành như Khu dân cư An Thới BMT, khu đô thị tái định cư P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ. Bên cạnh đó Cty cũng đang khảo sát, thăm dò các mỏ đá tại Bình Định, Đồng Nai và Lâm Đồng để phục vụ cho sản xuất xi măng cũng như các vật liệu khác của Cty. BMT FiCO còn được biết đến là nhà sản xuất xi măng trắng lớn nhất Việt Nam với công suất 60 nghìn tấn/năm, thiết bị được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, quy trình quản lý ISO-9001 và nguyên liệu nhập từ Thái Lan nên thương hiệu xi măng trắng ngày càng được các nhà thầu tin dùng. Do vậy kết quả kinh doanh trong các năm vừa qua đã phản ánh đúng tình hình tăng trưởng của Cty, cổ tức chia từ 10% năm 2005 tăng lên 16% năm 2009.

 Vừa là người nắm cương vị cao nhất vừa là Bí thư Đảng bộ nên việc điều hành nhờ thế mà thuận lợi hơn. Ông Nhật chia sẻ: “Ở Cty CP người nào nắm số vốn cao nhất sẽ có tiếng nói cao nhất nhưng không vì thế mà áp đặt tính Đảng trong đó được. Đứng trước quyết sách gì cũng phải tôn trọng ý kiến của cổ đông nên tôi không nghĩ ôm đồm quá nhiều vai thì cá nhân sẽ áp đặt và mất đi tính dân chủ. Chúng tôi cố gắng phát huy tính Đảng trong mỗi cá nhân, tùy từng vị trí mà thông qua. Tuy nhiên, cũng sẽ thuận lợi hơn khi những mục tiêu kinh doanh mình đặt ra sẽ chủ động và hướng cho đại hội cổ đông theo. Tôi thấy nếu người đứng đầu không phải đảng viên, tổ chức nơi đó hoạt động sẽ rất khó khăn. Người làm công tác Đảng ở đó phải hết sức khéo léo, tranh thủ sự đồng thuận của mọi người. Bản thân người Bí thư phải là trung tâm của đoàn kết, lôi kéo được quần chúng xung quanh mình mới là người Bí thư giỏi”.

 Năm 2010, để nâng cao khả năng cạnh tranh, BMT FiCO đã áp dụng hình thức khoán việc xuống từng bộ phận. Theo ông Lương Minh Nhật: “Khoán để phát huy hết khả năng của từng cá nhân, tinh thần trách nhiệm cũng cao hơn. Từ đó Cty trả thu nhập theo năng lực của từng người. Dụng nhân phải biết đặt đúng vị trí mới phát huy hiệu quả cao. Và sau một tháng áp dụng kết quả kinh doanh của từng bộ phận: kinh doanh, BĐS, sản xuất xi măng cũng tăng lên, nhân viên thì năng động hơn, chủ động hơn, tự quyết được nhiều hơn. Đó chính là cách đào tạo và dần dần chuyển giao công việc cho thế hệ kế tiếp”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)