Hội thảo hợp tác Việt-Pháp « Nhà cao tầng và Công trình ngầm » - thành công từ sự tham gia của các diễn giả

Chủ nhật, 08/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội thảo hợp tác Việt-Pháp với chủ đề « Nhà cao tầng vàCông trình ngầm » (tên viết tắt CIGOS-2010) sẽ được tổ chức trong haingày 18 và 19 tháng 11 năm 2010 tại trường Quốc gia Cầu đường Paris(École des Ponts ParisTech - FRANCE) là diễn đàn trao đổi khoa học – kỹthuật và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực xây dựng. Sau gầnbốn tháng chính thức thông báo, ban tổ chức hội thảo CIGOS-2010 đã nhậnđược 74 bài báo cáo từ các nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư, nghiên cứusinh tại Pháp, Việt Nam, Anh, Canada, Algérie. Trong đó, hội đồng khoahọc đã lựa chọn 64 bài báo cáo để diễn thuyết tại hội thảo.
Nhiều bài báo cáo được lựa chọn có tính khoa học và thực tiễn cao như : quy trình thiết kế tối ưu vật liệu cho các công trình cao tầng ; nghiên cứu về sự làm việc đồng thời của móng bè, cọc và tường tầng hầm của nhà cao tầng ; giám định tình trạng và sự làm việc của kết cấu nhà cao tầng trong quá trình sử dụng ; các kinh nghiệm và khuyến cáo cho công trình tunnel đào trong vùng đá mềm ; kinh nghiệm thiết kế và thi công công trình ngầm gần các tuyến đường sắt ; …với sự tham gia của nhiều tập đoàn, trường đại học, trung tâm nghiên cứu của Pháp, Việt Nam. Các vấn đề liên quan đến quy hoạch và phát triển bền vững không gian ngầm trong đô thị, xu thế phát triển nhà cao tầng trên thế giới, xây dựng tiêu chuẩn và triển khai áp dụng tiêu chuẩn châu Âu, thiết kế kháng chấn cho nhà cao tầng, định hướng phát triển khoa học công nghệ xây dựng tại Việt Nam, … cũng sẽ được giới thiệu, thảo luận tại các phiên toàn thể.

Sự tham gia đông đảo của các trường đại học, tập đoàn của Pháp và Việt Nam vào hội thảo thể hiện sự quan tâm và mong muốn hợp tác khoa học – công nghệ, kinh tế của hai nước nhằm phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hội thảo còn diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ và tìm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức và đi thăm các công trình nhà cao tầng và métro hiện đang được thi công tại Paris.
 

Theo : Ban Tổ chức Hội thảo
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)