Phát triển Vinaconex thành Tập đoàn kinh tế mạnh

Thứ bẩy, 07/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/8, tại Hà Nội, Đảng bộ TCTy CP Xuất nhập khẩu vàXây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ2010 - 2015).
Tại nhiệm kỳ 2005 -2010, Vinaconex đã thực hiện CPH toàn bộ TCTy trong lúc cơ chế, chính sách chưa hoàn thiện và đồng bộ. Mặc dù là đơn vị đầu tiên của ngành thí điểm hoạt động theo hình thức “TCTy cổ phần” nhưng Vinaconex đã thành công và chứng minh sức sống của mô hình mới: đạt tốc độ tăng trưởng cao từ 15 – 20%; cơ cấu các lĩnh vực kinh doanh của TCTy có sự chuyển biến mạnh mẽ, từ lĩnh vực xây lắp, xuất nhập khẩu, xuất khẩu lao động, Vinaconex đã dần dần chuyển dịch sang đầu tư phát triển đô thị, kinh doanh bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp, dịch vụ...; hiệu quả công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp được nâng cao, nhanh chóng khẳng định một thương hiệu mạnh qua nhiều công trình xây dựng trọng điểm quốc gia. Thành công sau CPH của Vinaconex còn góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách cho việc CPH các doanh nghiệp nhà nước giai đoạn tới.

Phát huy truyền thống đã đạt được, Đại hội xác định mục tiêu tổng quát là phát triển Vinaconex thành Tập đoàn kinh tế mạnh hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Cùng với việc tiếp tục duy trì tăng trưởng bền vững, hoạt động hiệu quả, Vinaconex sẽ không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện đời sống người lao động và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu này, Vinaconex sẽ tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện triệt để các giải pháp đột phá về con người, khoa học công nghệ, quản lý...

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình đánh giá cao sự chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện của Đảng bộ TCT Vinaconex. Thời gian qua, Vinaconex đã tham gia rất tốt các hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn Thủ đô, nhất là những công trình trọng điểm quốc gia, công trình nghìn năm Thăng Long – Hà Nội, phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp với vấn đề an sinh xã hội phục vụ đời sống nhân dân.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)