TP. HCM : Xóa thêm một dự án “treo”

Thứ bẩy, 07/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định xóa một dự án “treo”hạ tầng khu dân cư tiểu thủ công nghiệp An Hạ với quy mô 77,4 ha tại xãPhạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.
Theo đó, TP giao cho UBND huyện Bình Chánh công bố công khai quyết định này để người dân được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định. TP cũng yêu cầu huyện Bình Chánh tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch, tránh tình trạng phát triển đô thị tự phát sau khi công bố chấm dứt chủ trương đầu tư thực hiện dự án.

Được biết, Thủ tướng có quyết định giao đất cho Công ty Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 từ năm 2001 để đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư tiểu thủ công nghiệp An Hạ. Tuy nhiên, công ty này không thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng nên UBNDTP quyết định giao Trung tâm Phát triển quỹ đất cùng UBND huyện Bình Chánh tiếp tục bồi thường giải phóng mặt bằng, đề xuất khai thác sử dụng khu đất.

Do không có kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng thời việc kéo dài thời gian thực hiện dự án đã ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt và lợi ích của người dân nên UBNDTP ra quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư và hiệu lực pháp lý thu hồi đất của dự án này.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)