Dự án Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 được hưởng chính sách hỗ trợ cơ khí trọng điểm

Thứ bẩy, 24/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama69-3 sẽ được vay 42% tổng mức đầu tư của dự án với lãi suất, thời hạncho vay và thời gian ân hạn theo quy định hiện hành.

Các thiết bị cơ khí của Nhà máy - Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69-3 và các loại sản phẩm của Dự án do Công ty cổ phần Lilama 69-3 làm chủ đầu tư được hưởng một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm theo quy định tại Quyết định số 10/2009/QĐ-TTg.

Theo đó, ngoài việc vay vốn, dự án còn được hưởng chính sách ưu đãi về thuế. Cụ thể, đối với sản phẩm có trong Danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm trong nước đã đầu tư sản xuất được thì thuế suất thuế nhập khẩu áp dụng mức thuế suất trần, với thời hạn cho đến khi kết thúc lộ trình miễn, giảm thuế kết thúc mà Việt Nam đã ký cam kết thực hiện với quốc tế.

Còn các loại vật tư, thiết bị nhập khẩu để sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm và để đầu tư sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm sẽ được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0 hoặc mức thuế suất sàn trong các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia.

Thủ tướng lưu ý, Công ty cổ phần Lilama 69-3 tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan hoàn chỉnh Dự án đầu tư, trình duyệt đúng quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng công trình; có phương án tài chính khả thi, bảo đảm các điều kiện vay vốn và hoàn vốn theo quy định.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)