Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức gặp mặt biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành Xây dựng giai đoạn 2005-2010.

Thứ sáu, 23/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 23/7/2010, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành Xây dựng giai đoạn 2005-2010. Tới dự có đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Ban Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đại biểu đại diện cho 38 tập thể và 122 cá nhân điển hình tiên tiến ngành Xây dựng. Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam - Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình đã đọc diễn văn khai mạc.

Theo báo cáo tổng kết các phong trào thi đua giai đoạn 2005-2010 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đơn vị trong ngành đã tổ chức phát động gần 500 đợt thi đua, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công trên các công trình, đảm bảo chất lượng công trình, đưa công trình vào vận hành đúng tiến độ, động viên, khích lệ người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Điển hình như các chiến dịch thi đua: 200 ngày đêm tại công trình xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc gia, 135 ngày đêm trên công trình thủy điện Sơn La, 180 ngày đêm phát điện tổ máy I thủy điện Sê San 3, 220 ngày đêm tại thủy điện Tuyên Quang, 90 ngày đêm cải tạo, mở rộng nhà máy xi măng Bỉm Sơn 2 ...; các chiến dịch thi đua trên các công trình: thủy điện SrophuMiêng, lọc dầu Dung Quất, xi măng FICO Tây Ninh, Cầu Thủ Thiêm, Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Xuân Mai...

Trong 5 năm 2005 - 2010, toàn ngành đã có 3.987 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp làm lợi 300 tỷ đồng. 54 cá nhân được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng và Huy hiệu "Lao động sáng tạo".

Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã khơi dậy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của cán bộ, CNVCLĐ trong ngành. Cuộc vận động "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho CNVCLĐ ngành Xây dựng" đã được duy trì và thu hút được đông đảo các đơn vị trong ngành tham gia. Ban chỉ đạo cuộc vận động "Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm" ngành Xây dựng đã thẩm tra và đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Ban Thường vụ Công đoàn XDVN tặng giấy chứng nhận và huy chương Vàng cho 255 công trình, sản phẩm, tặng Bằng chất lượng cao cho 54 công trình, tặng Cờ cho 23 đơn vị, tặng Bằng khen cho 238 tập thể và cá nhân.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Trong giai đoạn 2005 -2010, ngành Xây dựng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Sao Vàng cho Bộ Xây dựng; 11 tập thể và 09 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 76 lượt đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 430 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 844 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 65 cá nhân được danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc...

Phát biểu tại buổi gặp mặt biểu dương các tấm gương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành Xây dựng, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những phấn đấu không ngừng của đội ngũ CNVCLĐ toàn ngành, đặc biệt là những gương mặt đại diện cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc dự buổi gặp mặt hôm nay.

Thứ trưởng Trần Văn Sơn cũng nhất trí với những mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp mà Công đoàn XDVN đã đề ra cho giai đoạn 2010 - 2015, đồng thời chỉ đạo Công đoàn các cấp cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức các phong trào thi đua bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được giao và gắn với thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; có sơ kết, tổng kết, có khen, có thưởng làm cho công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành động lực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của các đơn vị và của toàn Ngành; tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, đặc biệt quan tâm khen thưởng nhân viên, người lao động, người trực tiếp sản xuất; quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; duy trì và thực hiện có hiệu quả 03 cuộc vận động lớn của toàn ngành: "Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm", "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho CNVCLĐ ngành Xây dựng", "Xây dựng lực lượng CNVCLĐ ngành Xây dựng"; Tiếp tục giải quyết tốt các vấn đề xã hội trong CNVCLĐ ngành Xây dựng mà nhiều đơn vị đã làm tốt, điển hình là việc xây dựng "Mái ấm công đoàn" để từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ trong Ngành.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)