Khu Công nghệ cao Hòa Lạc giữ vai trò động lực thúc đẩy phát triển kinh tế

Thứ tư, 27/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Hà Nội, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư lưu ý, các cấp, các ngành và thành phố Hà Nội cần tập trung làm tốt công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông, nước, mạng lưới bưu chính viễn thông... nhằm tạo ưu thế vượt trội về kết cấu hạ tầng, dịch vụ, chính sách ưu đãi, để thu hút công nghệ cao nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
 

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phải trở thành đầu tàu về đào tạo nhân lực chất lượng cao

Ông Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dự buổi làm việc diễn ra ngày 26/8.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Khu Công nghệ cao sẽ hình thành như một thành phố khoa học bền vững, với các khu nghiên cứu phát triển, khu đào tạo, viện nghiên cứu.

Ngoài ra, Khu Công nghệ cao sẽ có một công viên phần mềm và sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn cho các dự án công nghiệp công nghệ cao với diện tích 550 ha. Quy hoạch mới còn xây dựng các khu có điều kiện dịch vụ tốt cho nhà đầu tư, như khu tiện ích, khu nhà ở, khu dịch vụ tổng hợp gồm nhà trẻ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng....

Đến nay, Ban quản lý Khu Công nghệ cao đã cấp giấy phép cho gần 30 dự án, với tổng vốn đầu tư trên 570 triệu USD. Đó là Dự án Trung tâm Dữ liệu quốc tế của Viettel cùng với Trung Hoa Telecom có vốn đầu tư 50 triệu USD, dự án của Tập đoàn Đầu tư Vcap Hoa Kỳ với vốn đầu tư 150 triệu USD... Ngoài ra, còn một loạt thoả thuận của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, với vốn đầu tư nhiều tỷ USD.

“Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Khu Công nghệ cao giữ vai trò là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế”, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Ông Trương Tấn Sang lưu ý, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trong xây dựng và phát triển, phải trở thành đầu tàu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần quan trọng vào việc khắc phục những yếu kém, bất cập về nguồn nhân lực chất lượng cao trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Những sản phẩm được sản xuất tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phải là những sản phẩm hàng hóa tạo mẫu, có hàm lượng chất xám cao, giá trị kinh tế lớn, có sức cạnh tranh mạnh trên thị trường.



 Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)