Khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghiệp mỏ - Vietconstech 2014

Thứ tư, 10/12/2014 13:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghiệp mỏ lần thứ II – Vietconstech 2014 đã chính thức khai mạc sáng nay (10/12) tại Hà Nội. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu khai mạc Triển lãm

Tham dự Lễ Khai mạc Triển lãm còn có đại diện lãnh các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các địa phương, các đại sứ quán và tổ chức quốc tế và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Triển lãm.

Phát biểu tuyên bố Khai mạc Triển lãm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của ngành Xây dựng Việt Nam trong thời gian qua, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều công trình có quy mô lớn, có yêu cầu kỹ thuật cao và công nghệ hiện đại đã được thi công xây dựng và đưa vào sử dụng hiệu quả đã góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng, miền trong cả nước. Việt Nam đã làm chủ công nghệ xây dựng nhà cao tầng, áp dụng những công nghệ hiệu quả trong xây dựng nhà ở xã hội, cùng với nhiều công nghệ tiên tiến về xử lý rác thải, nước thải, chống ô nhiễm môi trường được nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng … đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của ngành xây dựng cũng như tầm quan trọng của các ứng dụng KHCN cho thực hiện mục tiêu phát triển của đất nước.
 

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm
 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi phải tích hợp các công nghệ tiên tiến như các dự án đường sắt đô thị, đường tàu điện ngầm, nhà máy điện hạt nhân…vì vậy ứng dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến là yêu cầu ngày càng cấp bách đối với Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ vui mừng được chứng kiến sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam hiện đang nắm những công nghệ tiên tiến như Shumizu, Lotte, Dầu khí Việt Nam, Viglacera, Lilama, Sông Đà… và nhiều doanh nghiệp, tổ chức KHCN ứng dụng khác. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức KHCN giới thiệu năng lực, công nghệ, thiết bị và sản phẩm của mình với các chủ đầu tư, các đối tác, khách hàng và công chúng. Đồng thời, khách tham quan không những được cập nhật những thông tin mới nhất về khoa học và công nghệ xây dựng, mà còn được tiếp cận các nhà thầu chuyên nghiệp, các nhà tư vấn nhiều kinh nghiệm trong xây dựng công trình, qua đó thúc đẩy hoạt giao thương, hợp tác chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức và doanh nghiệp.

 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo đi thăm quan các gian hàng
 

Triển lãm Vietconstech 2014 thu hút được gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức KHCN. Các công nghệ tiêu biểu được giới thiệu tại Vietconstech bao gồm: công nghệ xử lý nền móng; công nghệ thi công nhà cao tầng, thi công cầu nhịp lớn, đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không, công trình ngầm, các nhà máy nhiệt điện, nhà máy lọc hóa dầu. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp tham gia đã mang đến trưng bày nhiều chủng loại VLXD mới, VLXD tính năng cao, VLXD thân thiện môi trường. Về thiết bị xây dựng, tại Triển lãm nhiều loại thiết bị hiện đại như xe làm đường, xe tải tự đổ, xe lu, cần cẩu, thiết bị trộn bê tông, thiết bị quan trắc, kiểm định của nhiều hãng nổi tiếng thế giới.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm sẽ có 02 cuộc hội thảo quan trọng được tổ chức: Hội thảo về công nghệ xây dựng và Hội thảo về thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng.

Triển lãm Vietconstech 2014 sẽ diễn ra trong các ngày từ 10-13/12/2014.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)