Hội nghị tập huấn công tác Bình đẳng giới

Thứ tư, 15/10/2014 15:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/10/2014, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Bình đẳng giới nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2014).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Hội nghị

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, ông Nguyễn Hồng Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng, bà Trương Thị Thu Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó chủ tịch thường trực CĐXDVN, bà Trần Thị Lựu – Chủ tịch công đoàn Bộ Xây dựng cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và toàn thể nữ cán bộ viên chức lao động thuộc Bộ Xây dựng cùng tham dự.

Theo nội dung báo cáo kết quả công tác vận động nữ cán bộ viên chức lao động (CBVCLĐ) và hoạt động nữ công năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015: Hiện nay, lực lượng nữ CBVC-LĐ sinh hoạt tại Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng có 1.731 chị trên tổng số 5.073 CBVCLĐ, chiếm 34,12%; trong đó 277 chị có trình độ trên đại học chiếm 16%; 1.225 chị có trình độ đại học chiếm 70,76%; số chị em có trình độ cao đẳng, trung cấp là 192 chị chiếm 11,09%. Trong thời gian qua, được sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, tập thể nữ công Công đoàn cơ quan Bộ đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ đề ra và các phong trào nữ công do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn cơ quan Bộ phát động. Về công tác bình đẳng giới, cũng đã được các đơn vị thuộc cơ quan Bộ triển khai và có hiệu quả, đạt được những kết quả nhất định. Các cấp lãnh đạo và CBCNVC –LĐ đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Tỷ lệ nữ tham gia các chương trình, dự án và đảm nhiệm chức cụ lãnh đạo ở các cấp tăng hơn so với những năm trước. Các mục tiêu, giải pháp về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015 được triển khải, lồng ghép bám sát các chương trình, kế hoạch của ngành và các đơn vị; khẳng định được vai trò, vị trí lao động nữ trong cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014 của các cơ quan, đơn vị và ngành Xây dựng.
 

Bà Trương Thị Thu Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
 

Để góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm của Bộ Xây dựng và của đơn vị, Ban nữ công các cấp thuộc Công đoàn cơ quan Bộ sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Chấp hành công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng và các đơn vị cơ sở về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nữ CBCNVC –LĐ; Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động số 03/LT-BXD-CĐXDVN ngày 30/12/2011 của Bộ Xây dựng và Công đoàn XD Việt Nam về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015; Thực hiện sự chỉ đạo của BCH Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng các cấp về chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và CBCNVC –LĐ; Tham gia xây dựng, hoàn thiện và giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với nữ CBVCLĐ; Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ ngành Xây dựng vượt khó, học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cùng cấp tổ chức tốt công tác vận động nữ CBVCLĐ và công tác bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan Bộ Xây dựng nói riêng và toàn ngành Xây dựng nói chung, đã có những đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, hoạt động phong trào... góp phần tích cực giúp Bộ Xây dựng hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ giao và góp phần cho sự phát triển của ngành Xây dựng và của đất nước.
 

Toàn cảnh Hội nghị
 

Tại Hội nghị, bà Trương Thị Thu Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trình bày nội dung tập huấn nâng cao kiến thức về bình đẳng giới bao gồm: một số khái niệm cơ bản về giới; vai trò của phụ nữ trong xã hội, thực trạng bất bình đẳng giới, một số vấn đề giới cần quan tâm; Giới thiệu chung một số công cụ pháp lý quốc tế và Việt Nam liên quan tới Bình đẳng giới và thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, cơ quan và xã hội. Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu sẽ có thêm được những kiến thức về công tác bình đẳng giới nói chung và công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ nói riêng, góp phần thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu trong kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015./.


Bích Ngọc
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)