Ban điều hành Đề án 1511 họp phiên đầu năm 2014

Thứ năm, 20/02/2014 07:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/2/2014, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Ban điều hành Đề án “Tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam” (Đề án 1511) đã họp tổng kết những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Đề án năm 2013, đồng thời thông quakế hoạch triển khai thực hiện Đề án năm 2014. Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng Ban điều hành.

Theo báo cáo của ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Cơ quan thường trực Ban điều hành - trong năm 2013, Đề án đã được triển khai đồng bộ, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ cơ bản được đề ra (nghiên cứu, đổi mới và hoàn thiện cơ chế chính sách; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ; hỗ trợ hoạt động nghề nghiệp cho các tổ chức thí nghiệm, kiểm định, quan trắc trong lĩnh vực xây dựng), với khối lượng công việc thực hiện khá lớn. Bước sang năm 2014, Cơ quan thường trực sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành liên quan, tập trung đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các Dự án sự nghiệp chuyển tiếp từ năm 2013; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2014; xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo.

Phát biểu trong cuộc họp, các thành viên Ban điều hành cơ bản nhất trí với báo cáo của Cơ quan thường trực. Một số vướng mắc về nguồn kinh phí, thời hạn thực hiện đã được các thành viên Ban điều hành thảo luận, đề xuất những giải pháp thích hợp để đảm bảo kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng tình với ý kiến của các thành viên, Trưởng Ban điều hành - Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã đánh giá cao các kết quả Đề án năm 2013. Thứ trưởng nhận định: tuy còn một số nhiệm vụ chuyển tiếp sang năm 2014; một số nhiệm vụ cần điều chỉnh tiến độ cho phù hợp; song nỗ lực tháo gỡ những khó khăn chung đã thể hiện trách nhiệm và quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án của Cơ quan thường trực và Ban điều hành, của các cơ quan chuyên môn, các ban ngành Trung ương. Thứ trưởng lưu ý: trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, những nhiệm vụ nào cần ít vốn nên đẩy mạnh triển khai thực hiện trước. Bên cạnh đó, Cơ quan thường trực và Ban điều hành cần rà soát lại việc đầu tư; xác định thứ tự ưu tiên; và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra cho năm 2014, góp phần tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng của nước ta.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)