Hội nghị tổng kết báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

Thứ sáu, 14/02/2014 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/2/2014, tại Hà Nội, Đảng Ủy Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội Nghị tổng kết báo cáo công tác Đảng năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Bí thư Đảng bộ - Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Cao Lại Quang điều hành và chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội Nghị

Tham dự Hội nghị còn có: đồng chí Trần Hồng Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, cùng các đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư – Phó Bí thư đơn vị trực thuộc, đại biểu đại diện trong Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn – Bộ Xây dựng và Bí thư Đoàn Thanh niên.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Cao Lại Quang cũng nhận định những khó khăn của đất nước nói chung và của ngành Xây dựng nói riêng trong năm 2013. Nhưng cùng với những nỗ lực cố gắng của các tập thể, cán bộ đã giúp ngành Xây dựng đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp vào thành công chung của cả nước, hoàn thành tốt các mục tiêu cơ bản như: kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo tăng trưởng, trong thành quả đó đã có sức đóng góp không nhỏ của các Đảng viên. Trong năm 2014, tình hình đất nước sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, nhưng chắc chắn vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chung. Mục tiêu đề ra trong năm 2014 của ngành Xây dựng là vẫn tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đảm bảo tăng trưởng hợp lý và cao hơn năm 2013; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế trên cơ sở đẩy mạnh chiến lược, gắn với mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.
 

Đồng chí Trần Hồng Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chị đạo Hội nghị
 

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Hồng Khải – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng đã đọc báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Theo Báo cáo, trong năm 2013, Bộ đã hoàn thiện dự án Luật Xây dựng (sửa đổi) và được Chính phủ thông qua, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6; tiếp tục nghiên cứu dự thảo Luật Quản lý Phát triển đô thị; sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản; đã trình Chính phủ 10 nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ 5 Quyết định, 9 Đề án. Bộ cũng đã ban hành theo thẩm quyền 21 Thông tư; đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với việc thực hiện Chiến lược nhà ở Quốc gia. Kịp thời ban hành 02 Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị quyết, đồng thời tập trung chỉ đạo các địa phương xây dựng các chương trình, kế hoạch để triển khai chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia. Các đơn vị khối cơ quan đã tập trung, nghiên cứu soạn thảo và trình ban hành các văn bản QPPL theo tiến độ nhiệm vụ. Các Viện đã tích cực tham gia vào công tác phục vụ quản lý nhà nước của Bộ. Các doanh nghiệp tư vấn tập trung khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, đảm bảo đời sống, thu nhập của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng ủy Bộ Xây dựng tập trung bám sát các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2013 để lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện như: Thực hiện Nghị quyết 01-NQ/ĐUK và Kế hoạch số 62-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối về “Năm nâng cao chất lượng chi bộ”; tiếp tục đẩy mạnh, triển khai việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh; xây dựng chuẩn mực đạo đức và thi hành đạo đức công vụ; tăng cường công tác kiểm tra; giám sát; triển khai các biện pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

Tham gia góp ý cho báo cáo tổng kết, một số ý kiến tập trung đến công tác học tập các Nghị quyết của Đảng cần phải đổi mới về cách thức truyền đạt thông tin cho Đảng viên, mở thêm lớp bồi dưỡng Đảng viên mới, tập trung nhiệm vụ trọng tái cơ cấu doanh nghiệp…
 


Đồng chí Trần Hồng Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí.
 

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí là: đồng chí Cao Lại Quang, đồng chí Đào Minh Đức, đồng chí Nguyễn Huy Bích, đồng chí Trần Nguyên Chính đang sinh hoạt tại Đảng ủy Bộ Xây dựng; tặng giấy khen cho 21 tổ chức Đảng tiêu biểu 3 năm liền và 41 Đảng viên xuất sắc 3 năm liền 2011-2013.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho rằng các loại hình tổ chức cơ sở Đảng Bộ Xây dựng trong thời gian qua đều phát huy năng lực rất tốt; đồng thời, bày tỏ vui mừng khi thấy nhiều đồng chí đạt huy hiệu 30 năm tuổi Đảng khi còn đang đương chức. Đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh, trong năm 2014 sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh “Năm chi bộ” và sẽ tạo điều kiện giúp đỡ, quan tâm hơn các cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối. Nghị quyết dân vận của Đảng còn chưa được quan tâm đúng mức tại các Khối cơ quan Trung ương nên năm 2014 sẽ phát động chương trình là “Năm dân vận”. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Chỉ thị 03 –CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết 03 của Đảng ủy khối. Đồng chí cũng chỉ rõ, các Khối cơ quan Trung ương cần tập trung triển khai tốt 3 vấn đề như: tổ chức thường xuyên chương trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chủ động thông tin đối thoại, tổ chức tốt công tác chất vấn với cán bộ, công chức; chủ động có biện pháp cụ thể phòng chống suy thoái trong đội ngũ Đảng viên…
 

Thứ trưởng Cao Lại Quang tặng giấy khen cho 21 tổ chức Đảng tiêu biểu trong 3 năm.

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Cao Lại Quang đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện cho một số Chi bộ Đảng và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Thứ trưởng khẳng định: Đảng ủy Bộ Xây dựng sẽ đổi mới, quán triệt Nghị quyết của Đảng, nâng cao bồi dưỡng các Bí thư Đoàn để đưa vào hàng ngũ của Đảng, quan tâm đến luật lao động, có chính sách cho người lao động tốt hơn…Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 là hoàn thiện công tác xây dựng thể chế, hoàn thành các Luật, thông tư đi kèm; làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng; tập trung công tác tái cơ cấu doanh nghiệp… Đảng ủy Bộ Xây dựng sẽ tập trung triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng chi bộ, nâng cao chất lượng cán bộ công chức Đảng viên để đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Triển khai công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết 01, Nghị quyết 02, Nghị quyết 03 của Đảng ủy Khối gắn với Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Tăng cường đổi mới công tác dân vận trong “Năm dân vận”. Tạo điều kiện giúp đỡ Đoàn thanh niên để hoàn thành tốt công tác năm 2014./.

 

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)