Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm việc với Viện Phát triển Hàn Quốc về phát triển nhà ở và nhà ở xã hội

Thứ ba, 11/06/2013 11:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/06/2013, tại Bộ Xây dựng Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã tiếp và làm việc với Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) về vấn đề phát triển nhà ở và nhà ở xã hội tại Việt Nam.

Đại diện KDI cho biết trong chiến lược chia sẻ tri thức của Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc, KDI muốn xây dựng chương trình chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ Việt Nam trong việc đề ra chính sách và tìm kiếm các giải pháp tích cực để phát triển và đảm bảo nhà ở cho người dân. Chương trình được thực hiện với 3 mục tiêu: một là chia sẻ kinh nghiệm, thành công và thất bại của Hàn Quốc khi thực hiện kế hoạch cung cấp nhà ở cho người dân vào năm 1957 và 1989, bài học vượt qua khủng hoảng nhà ở vào năm 1980 ở Hàn Quốc. Hai là các chuyên gia của chương trình sẽ học hỏi và nghiên cứu về thị trường cung cầu nhà ở hiện nay tại Việt Nam, các chính sách phát triển nhà ở mà Việt Nam đang áp dụng và hiệu quả của nó. Ba là sau khi có được những phân tích cụ thể về tình hình nhà ở, phía chuyên gia Hàn Quốc sẽ đưa ra các kiến nghị và giải pháp nhằm giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng chính sách và chiến lược phát triển nhà ở, đặc biệt là phát triển nhà ở xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã thay mặt Bộ Xây dựng cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của chính phủ Hàn Quốc nói chung và KDI nói riêng, Thứ trưởng hi vọng với chương trình giúp đỡ này, Bộ Xây dựng sẽ nhận được những cung cấp cụ thể và có giá trị cho dự thảo sửa đổi và điều chỉnh Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản, đặc biệt là những tài liệu về chính sách, văn bản luật, quy định dưới luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn về nhà ở, các cơ chế chính sách về tài chính, hỗ trợ người mua, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quy chế tạo lập đất đai, quy hoạch, cơ chế đảm bảo cho người mua nhà… Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ cung cấp cho KDI những thông tin và số liệu cần thiết để giúp các chuyên gia nghiên cứu và hoàn thành tốt chương trình./.
 

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)