Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng kiểm tra nhà tái định cư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thứ năm, 02/10/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến công tác TP.HCM, chiều 1/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra nhà tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tại phường Bình Khánh, quận 2, do Cty Đức Khải làm chủ đầu tư.

Tại đây, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng biểu dương Cty Đức Khải đã hoàn thành khu tái định cư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tham quan căn hộ tái định cư, Bộ trưởng nhắc nhở chủ đầu tư cần quan tâm tới các chi tiết của căn hộ như ánh sáng màu sắc để phù hợp với điều kiện sống của người dân.

“Nhà tái định cư phải như nhà thương mại, làm sao phải để người dân cảm thấy thoải mái, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Làm nhà tái định cư cũng phải dự báo nhu cầu chỗ để xe trong tương lai. Đồng thời chủ đầu tư cần chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để đặt trạm giao thông công cộng tới khu tái định cư, như vậy người dân mới yên tâm tới sinh sống. Người dân tái định cư là những người bình dân chứ không phải người giàu cho nên phương tiện công cộng phục vụ đi lại cho họ dứt khoát phải có”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đại diện chủ đầu tư đã báo cáo với Bộ trưởng về việc triển khai khu nhà tái định cư cho Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án gồm 1.080 căn hộ, bố trí cho 960 trường hợp tái định cư, trong đó có những trường hợp được bố trí 2 căn.

Hiện dự án đã xong, đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để bố trí dân vào ở trong thời gian tới. Theo chủ đầu tư, dự án gồm 7 block từ 15 - 25 tầng và 2 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 1.083 tỷ đồng.

Công trình đa dạng căn hộ có diện tích từ 58m, 71m, 80m, 95m, bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ. Các khu tái định cư được xây dựng bảo đảm chất lượng công trình, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu của một khu tái định cư kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra dự án môi trường nước Thành phố giai đoạn 2 tại khu vực hầm Thủ Thiêm. Đây là dự án do Ban quản lý đô thị xây dựng công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, với tổng vốn được duyệt trên 11.281 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của TP.HCM.

Mục tiêu của Dự án là thu gom, xử lý nước thải lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ, diện tích 2.000 ha, với công suất xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 2 là 469.000 m3/ngày; chống ngập do mưa và triều cho các khu vực phường 15, quận 8 và rạch Hàng Bàng quận 6; nạo vét, cải tạo kênh Tàu Hũ - Bến Nghé góp phần chỉnh trang đô thị, tăng cường mảng xanh, nâng cao chất lượng sống của người dân trong khu vực.

Hiện Dự án đang ở giai đoạn đấu thầu và dự kiến sẽ triển khai các gói thầu xây lắp từ quý I năm 2015 và triển khai dự án trong giai đoạn 2015-2020.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)