Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CC1

Thứ tư, 01/10/2014 14:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/10, TCty Xây dựng số 1 - CC1 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (01/10/1979 - 01/10/2014). Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, cùng đại diện các cục, vụ, viện, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động Tổng Công ty qua các thời kỳ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho lãnh đạo CC1

Trải qua 35 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, CC1 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước, đặc biệt tại khu vực phía Nam và TP.HCM.

Gieo mầm xanh

CC1 đã gắn liền với nhiều công trình trọng điểm trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đất nước như: thuỷ điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận Đami, Buôn Kuôp, Đăkr’tih; Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ, Ô Môn, Cà Mau, Nhơn Trạch, Duyên Hải, Nghi Sơn; Xi măng Hà Tiên, Holcim; Đài Truyền hình TP.HCM, Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng; khách sạn Sheraton, Sofitel Plaza,…

Đặc biệt, từ năm 2005, cùng với việc thi công hoàn thành công trình cầu Thủ Thiêm nối 2 bờ sông Sài Gòn đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, CC1 đã chính thức được ghi tên vào danh mục những nhà thầu thi công hàng đầu trong lĩnh vực giao thông.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao hoa và quà cho cán bộ CC1 qua các thời kỳ

Từ một nhà thầu đi làm thuê, làm thầu phụ cho các tập đoàn nước ngoài trong những thời gian đầu thành lập, đến nay CC1 đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp đa ngành, đủ năng lực để có thể tham gia trong nhiều lĩnh vực xây dựng, sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng và tư vấn thiết kế.

Nhiều công trình có quy mô tầm cỡ quốc gia đang được CC1 triển khai khắp cả nước như Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bệnh viện Nhi Đồng 3 TP.HCM...

Hái quả ngọt

Những thành quả mà CC1 đạt được hôm nay là sự ghi nhận công lao và nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động TCty trong việc phát huy sức mạnh nội lực, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, trọng tâm là nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu.

Ghi nhận những kết quả trong chặng đường 35 năm qua, TCty CC1 đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng những thành quả mà CC1 đã đạt được trong chặng đường 35 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức và người lao động TCty đã đạt được trong 35 năm qua.

Qua đó, Bộ trưởng cho biết, Đất nước ta đang trong công cuộc xây dựng, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa với mục tiêu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để thực hiện mục tiêu đó, chúng ta phải tập trung thực hiện 03 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất phải hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; thứ hai là phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và thứ 3 là xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn”.

“Trước yêu cầu đó, nhiệm vụ của ngành xây dựng rất to lớn và nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực xây dựng và thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành, trọng tâm là tái cơ cấu hoạt động của ngành trên các lĩnh vực, trong đó có việc nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành xây dựng", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để có thể thực hiện mục tiêu phát triển trở thành doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam, Bộ trưởng đề nghị CC1 cần tập trung xây dựng và thực hiện các giải pháp đồng bộ về tái cơ cấu doanh nghiệp, trọng tâm là nâng cao chất lượng công trình xây dựng. Trong tổ chức, quản lý và điều hành, cần tiếp tục tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tập trung cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cao tính cạnh tranh để có thể tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong thị trường xây dựng, dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án. Đặc biệt, cần tập trung xây dựng, củng cố khối đoàn kết thống nhất; thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Bên cạnh buổi lễ, CC1 cũng tổ chức 1 triển lãm tranh nhỏ giới thiệu những công trình gắn liền với thương hiệu CC1.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)