Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB)

Thứ tư, 01/10/2014 13:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/10/2014, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã tiếp và làm việc cùng đoàn công tác của WB do ông Abhas Kumar Jha – Giám đốc Đô thị, Giao thông, Quản lý rủi ro thảm họa khu vực Đông Á – Thái Bình dương của WB dẫn đầu. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và ông Abhas Kumar Jha, cùng các thành viên đoàn công tác trong buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về những công việc liên quan tới Chương trình phát triển đô thị đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt, và giao nhiệm vụ cho Bộ Xây dựng phối hợp cùng một số Bộ ngành TW triển khai thực hiện. Liên quan tới các dự án phát triển đô thị, ông Trần Quốc Thái – Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) đã giới thiệu cùng đoàn công tác kết quả bước đầu triển khai Dự án thí điểm nâng cấp đô thị tại 06 tỉnh ĐBSCL giai đoạn I (từ năm 2012), và Chương trình phát triển đô thị Quốc gia dựa trên kết quả cho khu vực miền núi phía Bắc vừa được khởi động. Khu vực miền núi phía Bắc có tỷ lệ đô thị hóa thấp nhất (20% so với bình quân 34% trên cả nước), tiếp theo là khu vực ĐBSCL; do đó trong Chiến lược phát triển của Chính phủ Việt Nam, đây là những khu vực được ưu tiên hỗ trợ phát triển. Bên cạnh đó, vấn đề tăng trưởng xanh cũng nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ Việt Nam và Bộ Xây dựng. Bộ Xây dựng rất mong sự hỗ trợ quý báu của WB để xây dựng khung chính sách cho chương trình tăng trưởng xanh tại Việt Nam, góp phần hiện thực kế hoạch tới năm 2020, một nửa đô thị cả nước sẽ đạt mức tăng trưởng xanh trung bình.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực nhà ở, đặc biệt nhà ở xã hội và nhà ở dành cho người thu nhập thấp; với các nội dung hợp tác rất cụ thể, sâu rộng; trong đó, WB sẽ tiếp tục hỗ trợ để Luật Nhà ở 2005 sửa đổi (với sự tham vấn hỗ trợ của WB), dự kiến trình Quốc hội thông qua tháng 10 tới đây sẽ sớm được áp dụng vào thực tế tại Việt Nam. WB cũng đề xuất một số kiến nghị đối với Bộ Xây dựng để có thể đảm bảo nguồn vốn dài hạn cho lĩnh vực này.

Thay mặt đoàn công tác WB, ông Abhas Kumar Jha bày tỏ hy vọng dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, quan hệ hợp tác giữa WB và Bộ Xây dựng sẽ bền chặt hơn, thể hiện cụ thể nhất ở việc triển khai thực hiện thành công Chương trình phát triển đô thị miền núi phía Bắc được khởi động hôm qua – 30/9/2014; vì theo ông đây là Chương trình quan trọng nhất và lớn nhất từ trước tới nay mà WB hỗ trợ thực hiện tại Việt Nam.


Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)