Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 phấn đấu “Ổn định và nâng cao chất lượng đào tạo”

Thứ sáu, 17/10/2014 09:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 16/10, trường Cao đẳng Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 - 2014 và khai mạc năm học 2014 - 2015. Năm học này có chủ đề “Ổn định và nâng cao chất lượng đào tạo”. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự và chúc mừng nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn khuyến khích nhà trường đổi mới trong đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và cống hiến

Thay mặt Ban Giám hiệu, cô Đào Thị Thanh Yên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tổng kết năm học 2013 - 2014 và nêu phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

Năm học 2013 - 2014, đến thời điểm hiện tại, Nhà trường tổ chức thi và xét tuyển đến thời điểm hiện tại được 1.450 sinh viên hệ Cao đẳng chính quy và tiếp tục tuyển sinh đến hết tháng 10 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với bậc đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, Nhà trường tổ chức xét tuyển học bạ Trung học phổ thông, số học sinh trúng tuyển và nhập học là 70 em. Trường sẽ tiếp tục tuyển sinh hệ Trung cấp chuyên nghiệp đến hết tháng 12/2014.

Năm học 2013 - 2014, Nhà trường hoàn thành việc đào tạo và cấp bằng cho 1.157 sinh viên hệ Cao đẳng và 426 học sinh hệ Trung cấp chuyên nghiệp.

Về công tác nghiên cứu khoa học, toàn trường đã hoàn thiện và được nghiệm thu 02 dự án sự nghiệp kinh tế và 01 hợp đồng triển khai Chương trình quốc gia năm 2013. Trường đang tiếp tục triển khai thực hiện 09 đề tài cấp Bộ năm 2013, 2014, triển khai thực hiện mới 01 hợp đồng với Bộ Xây dựng. Đồng thời, Nhà trường triển khai biên soạn 18 giáo trình nội bộ và tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học, đặc biệt khi chuyển sang học quy chế tín chỉ.

Năm học 2014 - 2015 là năm học thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, tập thể cán bộ viên chức và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 quyết tâm thực hiện mục tiêu năm học “Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đổi mới hoạt động của Nhà trường, tập trung cho nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả công tác quản lý, tạo thế và lực bước vào giai đoạn phát triển mới”.

Những học sinh đạt thành tích cao trong học tập được nhận học bổng trong lễ tổng kết năm học 2013 - 2014 và khai giảng năm học 2014 - 2015.

Trên cơ sở mục tiêu đã đề ra, Nhà trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Nhà trường, tăng cường công tác tư vấn chọn ngành nghề, vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp; hoàn chỉnh chương trình đào tạo mới theo tín chỉ, áp dụng các biện pháp khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên; quản lý, khai thác tốt trang thiết bị hiện có, đảm bảo tái đầu tư và có tích lũy để phát triển xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả công tác quản lý học sinh sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên nhà trường đã đạt được trong năm học 2013 - 2014. Thứ trưởng hy vọng trường Cao đẳng Xây dựng số 1 sẽ đạt được những kế hoạch đã đề ra, kết quả năm học 2014 - 2015 sẽ cao hơn năm học 2013 - 2014.

Ghi nhận sự cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ viên chức và học sinh sinh viên nhà trường, trong bối cảnh tình hình tuyển sinh năm 2014 gặp nhiều khó khăn nhưng nhà tường vẫn nỗ lực được chỉ tiêu tuyển sinh đã đề ra và tuân thủ quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thứ trưởng cũng mong muốn trường sẽ có nhiều sự đổi mới trong năm học mới.

Thứ trưởng yêu cầu nhà trường cần khuyến khích sinh viên tự học, tạo động lực cho sinh viên học tập đạt kết quả tốt, tạo điều kiện tốt để sinh viên có những đóng góp, cống hiến ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhà trường cần gắn học với hành, lý thuyết với thực tế, gắn sinh viên với doanh nghiệp để sinh viên có nhiều hơn nữa cơ hội để học hỏi, cống hiến tốt hơn.

Thứ trưởng đề nghị Nhà trường cần có giấy chứng nhận để trao những giảng viên dạy giỏi, những học sinh, sinh viên đạt thành tích cao.

Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, Nhà trường cần tăng cường ưu đãi đối với cán bộ giảng viên liên tục đạt danh hiệu giảng viên giỏi.

Bên cạnh đó, trong khi giảng dạy, Nhà trường cần đẩy mạnh, đầu tư nhiều hơn trong việc đưa kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử vào các bài giảng để học sinh, sinh viên có cả kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sống để sau khi tốt nghiệp sinh viên không bị bỡ ngỡ. Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ Xây dựng luôn ủng hộ những sáng kiến mới trong đào tạo để nâng cao thương hiệu của Nhà trường.

Thầy Nguyễn Ngọc Thức, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng số 1.

Đại diện Ban giám hiệu, thầy Nguyễn Ngọc Thức, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng số 1 đã khai giảng năm học 2014 - 2015. Ban giám hiệu Nhà trường cảm ơn Bộ Xây dựng đã luôn dành sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo sát sao đối với Nhà trường trong suốt 56 năm xây dựng và trưởng thành.

Thầy Nguyễn Ngọc Thức cũng cảm ơn các nhà tài trợ, các đối tác đã dành những gói tài trợ, những suất học bổng dành cho học sinh, sinh viên, động viên toàn thể cán bộ viên chức và học sinh sinh viên Nhà trường nỗ lức hơn nữa, xây dựng trường Cao đẳng Xây dựng số 1 ngày càng tiến bộ, tiến tới nâng cấp trường thành trường Đại học Công nghệ Xây dựng. Nâng cao chất lượng đầu ra; đào tạo gắn liền với nhu cầu đòi hỏi của thực tế, sát thực; học sinh, sinh viên khi ra trường phải làm được việc đúng với chuyên ngành của mình được học ở trường chính là mục tiêu mà nhà trường luôn nỗ lực để đạt được.

Trong buổi lễ trọng thể này, những học sinh đạt thành tích cao trong học tập đã nhận được những suất học bổng giá trị, là nguồn động viên tinh thần to lớn để các em học tập tốt hơn, đạt được những mục tiêu mà tập thể cán bộ viên chức Nhà trường luôn mong mỏi.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)