Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Thứ tư, 15/10/2014 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 15/10 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do đồng chí Trần Công Chánh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang có Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy và đại diện lãnh đạo Vụ Kiến trúc - quy hoạch, Cục Phát triển đô thị và các đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh bày tỏ sự cám ơn đối với sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Bộ Xây dựng dành cho địa phương, đặc biệt là đối với các chương trình phát triển đô thị của tỉnh, đồng thời mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến, chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Xây dựng để hoàn thiện Đề án đề nghị công nhận thị xã Ngã Bảy là đô thị loại III và Đề án mở rộng địa giới hành chính Thị trấn Long Mỹ của tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết, thị xã Ngã Bảy là đô thị lớn thứ 2 của tỉnh Hậu Giang, sau thành phố Vị Thanh. Ngã Bảy là nơi gặp nhau của 7 dòng kênh, nằm bên quốc lộ 1A, là một đầu mối giao thông thủy - bộ quan trọng của vùng. Từ khi được công nhận là đô thị loại IV từ năm 2005, thị xã Ngã Bảy đã được tỉnh quan tâm đầu tư phát triển, cho đến nay đã hội đủ các tiêu chí cơ bản của một đô thị loại III theo Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn Nghị định số 42/2009/NĐ-CP về phân loại đô thị. Để làm các thủ tục đề nghị được công nhận là đô thị loại III cho Thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành Đề án, thông qua Hội đồng nhân dân và trình Bộ Xây dựng. Về phía tỉnh mong muốn các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng sẽ sớm bố trí đi khảo sát thực tiễn và đóng góp các ý kiến cho Đề án để trình Hội đồng thẩm định của Bộ Xây dựng xem xét công nhận Thị xã Ngã Bảy là đô thị loại III, tạo điều kiện cho Thị xã Ngã Bảy phát huy hết tiềm năng, thế mạnh để phát triển, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Về Đề án mở rộng địa giới hành chính và thành lập thị xã Long Mỹ, Chủ tịch Trần Công Chánh cho biết, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Thường vụ Quốc hội và Bộ Nội vụ, tuy nhiên tỉnh mong muốn lãnh đạo Bộ Xây dựng ủng hộ, góp ý kiến trên giác độ quy hoạch không gian và các tiêu chí công nhận Thị trấn Long Mỹ là đô thị loại IV.

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh Hậu Giang và ý kiến các cơ quan chuyên môn, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã phát biểu kết luận buổi làm việc. Khẳng định đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo Bộ rất quan tâm và ủng hộ các địa phương trong công tác phát triển đô thị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chỉ đạo Vụ Kiến trúc quy hoạch, Cục Phát triển đô thị phối hợp chặt chẽ với các địa phương đánh giá sát thực hiện trạng và tiềm năng phát triển của Thị xã Ngã Bảy để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình Bộ Xây dựng xem xét công nhận là đô thị loại III. Đối với việc mở rộng địa giới và thành lập thị xã Long Mỹ, Bộ Xây dựng cũng sẽ phối hợp các Bộ, ngành liên quan tiến hành khảo sát thực tiễn khi được yêu cầu và sẽ có ý kiến cụ thể./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)